Thể thao

Thầy Park triệu tập Đặng Văn Lâm trở lại đội tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm trở lại đội tuyển Việt Nam.

Tại đợt tập trung từ ngày 5.8 đến 27.8 của đội tuyển Việt Nam, thủ môn Đặng Văn Lâm chưa thể hội quân tập luyện cùng đội tuyển do đang khoác áo câu lạc bộ Cezero Osaka thi đấu tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản (J-League 1). Thủ thành này chỉ có thể được câu lạc bộ trả về phục vụ đội tuyển tại giai đoạn FIFA days (Lịch thi đấu quốc tế chính thức của FIFA).

Trong thời gian qua, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng đã giao nhiệm vụ cho trợ lý Nguyễn Thế Anh thường xuyên trao đổi, cập nhật thông tin về tình hình sức khỏe và quá trình tập luyện, thi đấu của Đặng Văn Lâm.

Đặng Văn Lâm trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Ảnh: H.A

Ông Park đặc biệt coi trọng vị trí trấn giữ khung thành của đội tuyển Việt Nam, vì vậy ông đã quyết định trao cơ hội cho Đặng Văn Lâm tham gia đội tuyển để hướng tới 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, gặp Saudi Arabia trên sân khách vào ngày 2.9 và Australia trên sân nhà vào ngày 7.9 tới.

Sự góp mặt của Đặng Văn Lâm được đáng giá sẽ tạo ra sự cạnh tranh tích cực cho vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam, nơi đang có hiện diện của Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng.

Theo kế hoạch, Đặng Văn Lâm sẽ đáp chuyến bay thẳng từ Nhật Bản sau Saudi Arabia để hội quân cùng các đồng đội. Như vậy, thủ thành này sẽ có quỹ thời gian 3 ngày để bắt nhịp trở lại và thể hiện phong độ của bản thân, trước khi huấn luyện viên trưởng ra quyết định chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ cho trận đấu gặp đội tuyển của nước chủ nhà.

Trong 3 trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE, Bùi Tấn Trường đã hoàn thành nhiệm vụ trong vai trò người thay thế Đặng Văn Lâm. Đó là thời điểm mà Đặng Văn Lâm được ông Park triệu tập bổ sung nhưng sau đó không thể tập trung do liên quan đến ca nhiễm COVID-19 tại Cerezo Osaka.

Đặng Văn Lâm cũng là gương mặt quen thuộc, đã bắt chính 5/8 trận đấu cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Anh cũng đã giữ sạch lưới trong 5 trận đấu đó.

Đặc biệt trong trận hoà của đội tuyển Việt Nam với Thái Lan hồi tháng 11.2019, Đặng Văn Lâm đã cản phá thành công quả 11m. Bên cạnh đó, Văn Lâm cũng rất hiểu chiến thuật của thầy Park. Thế nên, việc hoà nhập của Đặng Văn Lâm với các đồng đội cũng không phải vấn đề quá lớn.

Đặc biệt, với quãng thời gian tập luyện và được thi đấu một số trận cho Cerezo Osaka giúp Văn Lâm duy trì được nhịp độ thi đấu đỉnh cao. Những trải nghiệm từ Thai League đến J.League trong 2 năm qua của thủ môn này cũng sẽ giúp cho anh tích luỹ được kinh nghiệm khi đối đầu với các đối thủ mạnh hàng đầu Châu Á.

Tác giả: PHẠM ĐÌNH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP