Cuộc sống

Thật tâm khen em chồng “may thế không phải làm dâu”, tôi bị cả nhà chồng chỉ trích

Tôi bảo với em gái chồng: “Cô may thế, lấy chồng có nhà cửa rồi, bố mẹ chồng không còn, không phải làm dâu, sướng nhất cô đấy”. Mọi người nhìn tôi, không ai nói gì, sau rồi cô em chồng lên tiếng: “Em có muốn còn bố mẹ chồng cũng chẳng được”...

Tôi lấy chồng đã được 5 năm. Vì nhà cửa bên chồng rộng rãi, lại có mỗi anh là con trai nên sau khi cưới chúng tôi ở chung với bố mẹ chồng và em gái anh ấy. Sống chung với nhà chồng, tất nhiên có nhiều điều không thoải mái nhưng cũng không đến nỗi quá tệ.

Ai đã đi làm dâu thì đều biết, không có bà mẹ chồng nào hoàn toàn ưng ý con dâu và ngược lại. Chỉ là khi sống chung, mỗi người chịu nhịn một chút thì mới mong êm cửa êm nhà.

Em gái chồng tôi sắp kết hôn. Tuần vừa rồi bên nhà trai sang nhà xin đi lại và định ngày cưới hỏi. Cậu ấy rất đẹp trai, thông minh, tuy mồ côi từ nhỏ nhưng được ông bà nội nuôi dạy tốt nên học hành đến nơi đến chốn, đã đi làm và mua được một căn hộ riêng.

Sau khi nhà trai về rồi, lúc mọi người ngồi uống trà nói chuyện, tôi có bảo với em gái chồng: “Cô may thế, lấy chồng có nhà cửa rồi, bố mẹ chồng không còn, không phải làm dâu, sướng nhất cô đấy”. Mọi người nhìn tôi, không ai nói gì, sau rồi cô em chồng lên tiếng: “Em có muốn còn bố mẹ chồng cũng chẳng được”.

Tôi định nói: “Bao nhiêu người muốn như cô còn không được ấy” nhưng chưa kịp nói xong thì chồng tôi đã đỏ mặt gắt lên: “Em bớt vô duyên một chút được không?”.

Ngay lập tức mẹ chồng tôi cũng nói: “Đợi ít lâu nữa, hai thân già này chết đi, chị tha hồ sướng nhé, chúng tôi không sống mãi được đâu”.

Mẹ chồng tôi hễ không động đến bà thì thôi, động đến thì bà cũng rất ghê gớm. Bà bắt đầu kể lể chuyện chúng tôi sống chung không phải lo gì, con cái một tay bà chăm thế này thế nọ. Tôi có nói tôi chỉ vô tư nghĩ gì nói nấy, nhưng mẹ chồng cứ nhất mực quy kết tôi rằng có thâm ý sâu xa.

Tôi từng vô tình nghe mẹ chồng nói với con gái: “Sau này lấy chồng, con phải chọn đứa có khả năng ở riêng, đời không bao nhiêu mà sống chung hầu hạ bố mẹ chồng cả đời vất vả lắm”.

Là chính mẹ chồng tôi nói thế, sao bây giờ lại ra vẻ như tôi là đứa con dâu bất hiếu, chẳng ra gì. Có phải vì tôi là con dâu nên mẹ chồng cố tình “bới bèo ra bọ” để gây chuyện không?

Tác giả: Hoài

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: nhà chồng , con dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP