Giáo dục

Thắp sáng ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ

Nhằm động viên, khích lệ những tấm gương sinh viên tiêu biểu giàu nghị lực, biết vượt qua nghịch cảnh vươn lên trong học tập, Ban Thường vụ Đoàn Trường Đại học Cần Thơ tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ” lần thứ 2 năm học 2018 - 2019.

Tân SV giao lưu trong Chương trình Thắp sáng ước mơ SV Đại học Cần Thơ

Đây là chương trình có ý nghĩa được tổ chức tiếp nối sau thành công lần thứ 1 năm học 2017 - 2018. Chương trình nhằm tôn vinh những ước mơ đẹp, những hoài bão của các bạn trẻ trên con đường lập thân, lập nghiệp. Những phần hỗ trợ được cộng đồng sẻ chia những khó khăn, sẽ là động lực giúp các bạn vững bước trên con đường mình đã chọn.

Đặc biệt, chương trình còn tổ chức giao lưu, trao học bổng cho 5 tân sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên khuyết tật, sinh viên mồ côi giàu nghị lực, biết vượt qua khó khăn như: sinh viên Phạm Trần Trúc Linh - Khoa Công nghệ; sinh viên Nguyễn Thị Hạnh - Viện NC&PT Công nghệ Sinh học; sinh viên Nguyễn Chí Bền - Khoa Sư Phạm; sinh viên Nguyễn Ngọc Kim Thoa - Khoa Phát triển nông thôn; em Tô Kim Thy - Trường THPT Thực hành Sư phạm (ĐH Cần Thơ).

Được tổ chức mỗi năm một lần, chương trình năm nay đã nhận được sự đóng góp, quan tâm của các mạnh thường quân với tổng số tiền trên 300 triệu đồng được trao cho nhiều sinh viên nghèo hiếu học của Trường Đại học Cần Thơ.

Thông qua chương trình lần này, Ban tổ chức mong muốn cộng đồng cùng lắng nghe và chia sẻ quá trình vượt qua khó khăn học tập tốt của các bạn trẻ. Cũng như truyền cảm hứng, niềm tin, động lực cho các bạn trẻ nỗ lực viết tiếp ước mơ.

Ngoài ra chương trình cũng là cầu nối tiếp tục nhận hỗ trợ định kỳ từ tấm lòng của các nhà hảo tâm, nhằm giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh, nhiều tấm gương học sinh - sinh viên vượt qua số phận phấn đấu vì cuộc sống tươi đẹp hơn.

Tác giả: T. T

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP