Pháp luật

Thanh tra huyện bán ô tô lấy tiền chạy việc

Đang làm thanh tra một huyện, vị cán bộ muốn chuyển ra công tác tại Ban Tổ chức Trung ương nên bán ô tô lấy tiền chạy việc nhưng lại gặp phải kẻ lừa đảo.

Ảnh minh hoạ.
VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Thị Hằng (SN 1982, ở tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân trong vụ án là anh Nguyễn Thanh Hà – cán bộ thanh tra một huyện ở Hoà Bình.

Theo cáo trạng, Hằng quen Hà qua mạng xã hội và biết anh này có nhu cầu theo học thạc sĩ và chuyển công tác từ huyện ra Hà Nội. Thấy vậy, Hằng “nổ” mình là tiến sĩ, giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội và có khả năng xin cho anh Hà đỗ thạc sĩ tại Học viện hành chính quốc gia.

Điều kiện Hằng đưa ra là anh Hà phải chi 100 triệu đồng. Tin tưởng, anh này vay em trai 100 triệu rồi chuyển khoản cho “bà tiến sĩ” vào tháng 2/2016. Số tiền này Hằng dùng để chi tiêu cá nhân.

Sau đó, tháng 3/2016, anh Hà có nguyện vọng chuyển ra làm việc tại Ban Tổ chức Trung ương nên nói chuyện với Hằng. Đối tượng khoe có nhiều mối quan hệ, có thể giúp được anh Hà chuyển việc với giá 20.000 USD.

Do chưa có tiền, anh Hà nói phải bán xe ô tô của mình mới chi được cho Hằng. Đối tượng liền đưa nạn nhân tới một gara để bán chiếc Fortuner với giá 680 triệu. Sau đó, anh Hà đưa cho Hằng 340 triệu đồng để chuyển việc cho mình.

Một tuần sau, vị thanh tra huyện gọi điện cho Hằng thì được biết chưa xin chuyển việc được nên đòi tiền. Đáp lại, Hằng không trả mà chỉ viết giấy nhận nợ buộc anh Hà báo công an.

Sau đó, Hằng đã trả đủ số tiền nhận của anh Hà. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Hằng vẫn bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điểm a, Khoản 3, Điều 139 của BLHS với khung hình phạt từ 7 đến 15 năm tù.

*Tên bị hại đã được thay đổi.

Tác giả bài viết: Xuân Ân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP