Giáo dục

Thành tích “Khủng” của thí sinh thi Đại học đạt 27,18 điểm

Trong đợt tuyển sinh vào Đại học năm nay, em Nguyễn Doãn Hiếu là một trong số ít em ở huyện Đô Lương đạt trên 27 điểm. Cùng với việc đạt số điểm cao, Hiếu còn là học sinh học giỏi từ những năm học cấp 2, với những thành tích đáng nể.

Cách đây 3 năm, năm 2013 chúng tôi đã đến nhà em Nguyễn Doãn Hiếu ở khối 6, Thị Trấn Đô Lương. Khi đó, em đạt giải Nhì toàn tỉnh môn tiếng Anh. Lần này, chúng tôi gặp lại em khi em đậu vào Đại học với số điểm rất cao 27,18 điểm.

Hàng xóm và người thân đến chúc mừng em


Trong gian nhà nhỏ của gia đình, hàng xóm và người thân đã đến chúc mừng em khi biết tin em đạt điểm cao, đậu vào Học viện an ninh.

Để đậu vào Học viện an ninh, Hiếu phải thi 3 môn: Toán, Lý, Tiếng Anh. Trong đó, môn Toán đạt 9,5; Lý 8,6; Tiếng Anh 9,08. Việc Hiếu học giỏi và đạt điểm cao, mọi người ai cũng vui mừng, và cũng không quá ngạc nhiên bởi từ nhỏ đến nay Hiếu luôn là cậu bé ngoan ngoãn, học giỏi.

Ngay từ lúc học cấp 2 ở trường THCS Lý Nhật Quang, Hiếu là một học sinh giỏi toàn diện. Năm lớp 7 đạt giải Nhất IOE toàn tỉnh. Lớp 8 giải 3 olimpic Vật lý, giải Ba hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An. Lớp 9 đạt giải khuyến khích hội thi Tin học trẻ Toàn quốc, giải Nhì học sinh giỏi tỉnh môn Tiếng Anh lớp 9. Huy chương Bạc IOE toàn quốc lớp 9. Năm học 2014-2015, Hiếu đạt Huy chương đồng IOE Tiếng Anh Quốc gia tại kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia. Để đạt được thành tích này là sự nỗ lực không nhỏ của Hiếu, bởi Hiếu tự học ở nhà, không đi học thêm ở các lò luyện.

Hiếu miệt mài bên trang sách


Ngoài những giờ học tập ở trường, về nhà Hiếu lại miệt mài bên trang sách. Hiếu đam mê học tập đến cao độ. Dường như đối với Hiếu, học tập là niềm đam mê, niềm yêu thích. Những bài học dù khó đến đâu, Hiếu cũng cố gắng tìm bằng được cách giải.

Ga đình Hiếu có hoàn cảnh khó khăn, bố Hiếu là thợ cát tóc


Lúc rảnh rỗi, Hiếu lại giúp đỡ bố mẹ những công việc trong gia đình. Mọi lúc, mọi nơi Hiếu lại tranh thủ đọc sách để ôn luyện lý thuyết. Hiếu sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở khối 6, Thị Trấn Đô Lương. Cả bố và mẹ dường như không có thời gian kèm Hiếu học bài. Mẹ bận làm nông nghiệp, bố lấy nghề cắt tóc kiếm tiền mưu sinh và nuôi em ăn học. Cuộc sống gia đình tuy vất vả, khó khăn, nhưng bố mẹ Hiếu rất tự hào về Hiếu, luôn động viên nhắc nhở em trong học tập.

Hiếu vừa học, vừa giúp đỡ bố mẹ công việc nhà


Tự học, kết hợp sự quan tâm của gia đình, cậu học sinh lấy việc học làm niềm đam mê này đã và đang là tấm gương về nỗ lực vượt khó học giỏi để các bạn noi theo. Xác định học tập để có tương lai, giờ đây, ước mơ vào Học viện an ninh của Hiếu đã trở thành hiện thực. Tấm gương học sinh nghèo vươn lên học giỏi và đạt điểm cao trong kỳ tuyển sinh Đại học năm 2016 của Nguyễn Doãn Hiếu đã làm rạng danh quê hương Đô Lương xứ Nghệ giàu truyền thống hiếu học.

Tác giả bài viết: Ngọc Phương – Hoàng Phi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP