Giới trẻ

Thanh niên Bình Định vác đá, cõng xi măng làm đường bê tông cho dân

Ngày 9/3, Tỉnh đoàn Bình Định đã phối hợp với huyện đoàn Tuy Phước tổ chức lễ khởi công đường bê tông nông thôn tại xã Phước Quang (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định).

Thanh niên Bình Định ra quân làm đường bê tông cho dân.

Đây là hoạt động hưởng ứng trong Tháng Thanh niên 2019 do Trung ương Đoàn phát động được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Định triển khai các công trình thanh niên thiết thực phục vụ bà con nhân dân.

Theo đó, công trình đường bê tông nông thôn có tổng chiều dài là 900m, trị giá 450 triệu đồng. Trong đó, các bạn ĐVTN và bà con nhân dân tại địa phương đóng góp 200 ngày công để hoàn thành công trình đúng tiến độ, đồng thời đảm bảo các yêu cầu về mặt kỹ thuật.

Các bạn ĐVTN khiêng đá để làm đường cho người dân xã Phước Quang, huyện Tuy Phước

Anh Nguyễn Xuân Vĩnh - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định cho biết, công trình mang ý thiết thực, giúp bà con nhân dân lưu thông tốt hơn. Qua đó, thể hiện tinh thần của tuổi trẻ Bình Định trong việc cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.

Các bạn ĐVTN và bà con nhân dân tại địa phương đóng góp 200 ngày công để hoàn thành công trình đúng tiến độ.

Ông Đoàn Văn Điệp - Chủ tịch UBND xã Phước Quang (huyện Tuy Phước), phấn khởi: “Nhiều năm qua, bà con nhân dân sinh sống ở khu vực này gặp rất nhiều khó khăn trong di chuyển qua lại trên tuyến đường này vì chật hẹp, mùa mưa thì gây ngập lún cục bộ một số đoạn.

Nhờ sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn Bình Định, các nhà tài trợ đã hỗ trợ cho xã Phước Quang có kinh phí thực hiện công trình thanh niên rất ý nghĩa và thiết thực này để phục vụ cho người dân địa phương được đi lại tốt hơn”.

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: bình định , thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP