Giới trẻ

Thanh niên bất ngờ nhận tin chiếc mô tô hơn 30 triệu bị đem bán phế liệu, sự tình đằng sau khiến anh vừa tức vừa thương

Mặc dù ai cũng muốn kinh doanh kiếm lợi, nhưng che giấu giá trị của sản phẩm và cố ý lừa gạt người lớn tuổi là hành động vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Mới đây, vào ngày 25/11, chàng trai Tiểu Thái ở Trùng Khánh (Trung Quốc) đã tiếp nhận cuộc gọi phỏng vấn của phóng viên tờ báo địa phương. Anh chia sẻ rằng chiếc xe moto mà mình đã bỏ ra 9500 NDT (33 triệu VND) mua từ 2 năm trước đã bị ông nội bán đi như một món phế liệu chỉ với 100 NDT (hơn 355.000 VND). Điều này đã khiến Tiểu Thái vừa tức giận vừa buồn cười.

Theo như Tiểu Thái kể lại, vì anh đang làm việc ở Trùng khánh và rất ít đi xe máy nên anh đã để chiếc moto của mình ở quê. Gần đây, bố Tiểu Thái gọi điện báo cho anh biết ông nội đã bán chiếc xe cho người thu gom đồng nát.

Nhà bố mẹ của Tiểu Thái có lắp đặt camera giám sát nên anh có thể nhìn thấy được toàn bộ quá trình mua bán phế liệu của ông nội. Đoạn ghi hình thể hiện, khi có người thu gom phế liệu đi ngang qua nhà, ông nội của anh đã gọi lại và dẫn họ vào nhà xem.

Vốn dĩ, ông nội của Tiểu Thái muốn bán chiếc moto với giá 500 NDT (1,7 triệu VND), nhưng người thu mua nói chiếc xe không đáng với giá tiền như vậy. Sau đó, người thu mua chỉ có thể trả 100 NDT và chia sẻ rằng khi bán lại cũng chỉ lời nhiếu nhất 20 NDT (hơn 70.000 VND) mà thôi. Đồng thời, họ còn rất tự hào mà nói với ông nội Tiểu Thái: "Cháu cũng không thể ăn tiền của người già được".

Sau khi trả giá đơn giản, người thu mua phế liệu cuối cùng đã có được chiếc moto đáng giá 9.500 NDT mà chỉ cần trả 100 NDT.

Sau khi giao dịch xong, bên thu mua đã nhanh chóng đưa chiếc moto lên xe hàng rồi rời khỏi. Từ camera có thể nhìn thấy, họ thao tác vô cùng vội vàng như thể sợ ông nội của Tiểu Thái sẽ đổi ý.

Tiểu Thái chia sẻ, người thu mua phế liệu tầm 20-30 tuổi. Theo đó, anh chắc chắn người này không thể không biết được giá trị thật của chiếc moto. Chính vì vậy, Tiểu Thái cho rằng ông nội của mình đã bị lừa.

Sau đó, gia đình Tiểu Thái đã báo cảnh sát. Với sự giúp đỡ của lực lượng chức năng, Tiểu Thái đã tìm được chủ thu mua phế liệu và họ cũng đồng ý trả chiếc moto lại cho anh.

Sau khi sự việc được truyền thông đưa tin, cư dân mạng đã đưa ra nhiều luồng ý kiến, có người cho rằng vì ông nội Tiểu Thái không có tiền tiêu nên mới bán chiếc moto của cháu mình.

Tuy nhiên, theo Tiểu Thái chia sẻ, mặc dù anh đi làm xa, nhưng mỗi tháng anh đều về nhà và cho tiền ông nội. Hơn nữa, anh còn mua đồ ăn thức uống chất đầy tủ lạnh rồi mới có thể yên tâm lên thành phố làm việc. Đồng thời, ông nội Tiểu Thái hiện đã hơn 90 tuổi nên không cần phải chi tiêu vào việc gì cả.

Vì vậy, ý kiến cho rằng ông Nội Tiểu Thái bán xe vì không có tiền xài là không có căn cứ.

Tiểu Thái cho biết, anh không hề nói cho ông nội biết giá trị thật của chiếc moto vì tâm lý của người lớn tuổi luôn lo lắng cho con cháu tiêu xài hoang phí. Một cụ già cả đời sống ở quê như ông đương nhiên sẽ không biết được chiếc moto đáng giá bao nhiêu nên chỉ có thể tin lời của cháu mình mà thôi.

Hơn nữa, Tiểu Thái đi làm ở thành phố, ít khi sử dụng xe máy nên ông nội có lẽ tưởng rằng chiếc moto đã bị hư và quyết định bán đi cho khuất mắt.

Cư dân mạng còn lên tiếng chỉ trích chủ thu mua phế liệu. Mặc dù ai cũng muốn kinh doanh kiếm lợi, nhưng che giấu giá trị của sản phẩm và cố ý lừa gạt người lớn tuổi là hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

"Cụ ông lớn tuổi không biết thì cũng không sao. Nhưng chủ phế liệu lại cố ý lừa lọc như thế thì sai quá rồi!".

"Còn nói là không thể ăn tiền của người già được. Hành động gian dối đến trắng trợn!".

"Cũng may là có thể tìm lại chiếc xe, nếu không thì mất trắng cả mấy nghìn tệ".

Tác giả: PHAN

Nguồn tin: phapluat.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP