Trong nước

Thanh Hóa yêu cầu xin lỗi dân vụ thu lại tiền đền bù dự án

Ngoài hoàn trả số tiền thu sai quy định, UBND phường Đông Cương (TP Thanh Hóa) cũng bị thành phố yêu cầu tổ chức hội nghị xin lỗi dân.

Vừa nhận tiền đền bù đất, dân bị cán bộ thu lại một nửa

Sáng 5/12, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Đào Trọng Quy cho hay đã yêu cầu phường Đông Cương trả lại tiền đền bù đất mà chính quyền đã thu trước đó, đồng thời công khai xin lỗi người dân.

"Trong quá trình thu hồi đất, phường thỏa thuận với người dân khi nhận đền bù thì nạp lại một ít để sung ngân sách. Cách làm này chưa được nhân dân đồng thuận nên gây dư luận không tốt…", ông Quy nói.


UBND phường Đông Cương đã hoàn trả số tiền 180 triệu thu của người dân. Ảnh: Lam Sơn.

Ông Lê Đình Mão, Chủ tịch phường Đông Cương cho biết, hiện phường đã hoàn trả số tiền 180 triệu đồng thu của 13 hộ dân. “Chúng tôi đang làm rõ xem có chuyện cán bộ ép dân đóng góp hay không", lãnh đạo phường thông tin.

Trước đó, để triển khai dự án khu thương mại văn phòng, TP Thanh Hóa thu hồi 9.000 m2 đất nông nghiệp của 33 hộ dân ở phố 7 và phố 8, phường Đông Cương. Sau khi thực hiện công tác kiểm kê, chủ đầu tư mời các hộ dân đến ủy ban phường bàn giao tiền đền bù. Song nhiều chủ hộ phản ánh, ngay khi nhận xong tiền đền bù họ bị cán bộ phường thu lại khoảng một nửa số tiền.

Bà Lê Thị Lũy (73 tuổi) cho hay, bà nhận được 21 triệu tiền đền bù đất đai vài thước ruộng ở cánh đồng Hà Đá. Tuy nhiên, vừa ký nhận xong thì cán bộ thu lại 11 triệu. “Họ nói thu lại để đóng cho Ủy ban nhưng không rõ dùng vào việc gì”, bà Lũy phản ánh. Gia đình bà Nguyễn Thị Phượng (giáo viên hưu trí) nhận hơn 100 triệu đồng tiền đền bù, bị thu 65 triệu rồi được cán bộ phường trả lại số tiền này sau nhiều lần đến phường "khiếu nại".

Thừa nhận vụ việc, song ông Lê Đình Mão (Chủ tịch UBND phường Đông Cương) lý giải “do người dân tự nguyện nộp tiền xây dựng địa phương”, trước khi thu, phường đã tổ chức họp dân xin ý kiến.

Tác giả bài viết: Lê Hoàng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP