Xã hội

Sốc với hình ảnh hàng nghìn con lợn chết trong nước lũ

Nước lụt dâng cao tràn từ sông Hép vào trang trại chăn nuôi khiến hàng nghìn con lợn chết đuối, nổi "lềnh bềnh". Hiện chính quyền địa phương và ngành chức năng chỉ còn biết đợi nước rút để tiến hành tiêu hủy và phòng chống dịch.

Bất lực trước cảnh tượng đàn lợn lềnh bềnh trong nước lũ

Mưa lũ lớn trong những ngày qua đã khiến trang trại chăn nuôi lợn của công ty Thái Dương, đóng tại khu vực Trại giam số 5, thuộc địa bàn Nông trường Thống Nhất, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa bị thiệt hại nặng nề.

Trang trại lợn có quy mô khoảng 4.000 con bị ngập nước (Ảnh: TP)

Được biết, trang trại này có quy mô khoảng 4.000 con lợn. Vào ngày 11/10, nước lũ tràn vào chuồng trại khiến hàng nghìn con lợn bị chết đuối.

Ông Nguyễn Xuân Tùng, Chánh văn phòng UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết mưa lũ những ngày qua gây thiệt hại nặng nề ở địa phương. Nhiều nơi trên địa bàn bị ngập nước, trong đó, khu vực ngoài đê sông Hép bị ngập sâu từ 1,5 - 2 m và nước lụt cũng đã nhấn chìm toàn bộ diện tích trang trại lợn.

Nước dâng lên rất nhanh, lực lượng ứng cứu chỉ giải thoát được khoảng 100 con lợn

Sau khi bị nước lụt tràn vào, chính quyền địa phương và người dân đã tích cực ứng cứu, tuy nhiên, do nước lũ quá lớn và lên nhanh nên công tác ứng cứu gặp rất nhiều khó khăn.

Chỉ một số ít lợn được những người tham gia giải cứu dùng thuyền ghe đưa người ra ngoài khoảng 100 con, số còn lại bị mắc kẹt và chết ở phía trong chuồng.

Trao đổi với Dân trí, ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết, sau khi nước rút, huyện sẽ cử lực lượng thú y lên hỗ trợ công tác phòng chống dịch và tiến hành tiêu hủy đàn lợn bị chết.

Theo thống kê ban đầu của UBND huyện Yên Định, mưa lũ đã nhấn chìm hàng nghìn ha lúa, hoa màu và diện tích nuôi trồng thủy sản trên địa bàn. Ngoài ra, gần 100/875 trang trại, gia trại tổng hợp trên địa bàn bị ngập sâu trong nước lũ.

Những con lợn bơi trong nước lũ

Đã có gần 4.000 con lợn bị chết do nước lũ

Mưa lũ quá lớn khiến công tác ứng cứu bất thành



Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP