Xã hội

Thanh Hóa: Kỳ lạ nghé con sinh ra có 8 chân, 2 lưỡi và 3 mắt

Mới đây, một con trâu nhà bà Bùi Thị Hải ở thôn 10, xã Điền Quang, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa đã sinh ra một nghé con có 8 chân, 3 mắt và 2 lưỡi.

Theo đó, con trâu mẹ của gia đình bà Bùi Thị Hải có dấu hiện chuyển dạ từ chiều ngày 1/8 tuy nhiên đến sáng ngày 2/8 sức khỏe của trâu mẹ yếu mà mãi vẫn không sinh được con. Sau đó, gia đình đã phải trực tiếp đỡ đẻ.

Do khó sinh nên nghé con đã tử vong trong bụng mẹ

Bà Bùi Thị Hải cho biết, dù có nhiều kinh nghiệm và thực tiễn đỡ đẻ cho trâu trước đó nhưng trong lần đỡ đẻ này rất khó vì nghé con có nhiều chân nên phải kéo ra. Gia đình vô cùng hoảng hốt vì nghé con có đến 8 chân, 3 mắt và 2 lưỡi. Do khó sinh nên nghé con đã tử vong trong bụng mẹ.

Cũng theo bà Hải đây là lần sinh thứ 5 của con trâu mẹ những lần sinh trước của trâu mẹ đều bình thường. Hiện sức khỏe của trâu mẹ sau sinh cũng bình thường. Từ lúc mang thai trâu mẹ không có biểu hiện gì lạ.

Ông Trương Văn Tuyến, Phó Chủ tịch UBND xã Điền Quang, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa xác nhận, đúng là trên địa bàn xã có việc con trâu sinh ra nghé con có 8 chân, 3 mắt và 2 lưỡi.

“Đó là hiện tượng kiểu như thai đôi, dính nhau. Sau khi thông tin trâu mẹ hạ sinh ra nghé con có 8 chân, 3 mắt và 2 lưỡi thu hút sự tò mò của nhiều người dân đến xem. Nhưng do, nghé con đã tử vong nên gia đình đã tiêu hủy”. - Ông Trương Văn Tuyến – Phó Chủ tịch UBND xã Điền Quang cho biết.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

  Từ khóa: trâu mẹ , nghé con , Thanh Hoá , gia đình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP