Pháp luật

Thanh Hóa: Đang làm rõ nội dung cấp dưới công an “tố ngược” thủ trưởng nhận tiền

Trên mạng xã hội Facebook vừa xuất hiện một đoạn ghi âm dài hơn 20 phút với tiêu đề “Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP.Thanh Hóa nhận tiền chạy án 260 triệu, bị thuộc cấp tố cáo”. Đại tá Phương thừa nhận, giọng nói trong đoạn băng là của mình và vụ việc đang được làm rõ.

Theo đoạn ghi âm, đây là cuộc hội thoại giữa nhiều người đàn ông. Một người trong số này được cho là Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa và một người đàn ông khác từng công tác tại đơn vị này. Cuộc trò chuyện để thống nhất việc, người đàn ông này đã đưa bao nhiêu tiền cho Đại tá Phương. Mục đích đưa tiền là để nhờ giúp đỡ anh này và một người khác phạm tội Trộm cắp xe máy.

Cuộc hội thoại được PV trích xuất từ băng ghi âm có nội dung sau: "Bác sẽ đề nghị với Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh. Bác giúp cháu không bị khởi tố. Thôi được rồi để bác bàn với Viện kiểm sát xem. Cái xe đó vô chủ, trật tự bắt lâu rồi sửa để đi tạm. Viện kiểm sát gọi cho cháu chưa? Thứ hai nữa là hôm qua cháu đi nhà đúng không? Thế hôm trước đưa mấy? Có cả năm mươi nghìn, có cả một trăm, để bác đưa lại cho. Một hôm trăm rưỡi, với ở nhà một trăm, với một hôm 10 triệu đưa cho bác gái. Thôi bác giúp như này hết rồi. Bác phải đứng ra xin Viện kiểm sát, tới đây cả tòa nữa là hết rồi. Đang bảo thằng Minh điều tra sang. Thằng cu em nó bảo dắt xe trong nhà ra, nó là đồng phạm, hai anh em chứ không phải mình cháu đâu. Hai trăm sáu mà. Ngay của buổi hôm đấy lên cháu đã gửi bác một trăm rồi...”.

Hình ảnh đăng kèm với đoạn băng ghi âm tố Đại tá Phương nhận tiền chạy án đăng tải trên mạng xã hội.

Chiều 28/11, trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP.Thanh Hóa xác nhận, giọng nói trong đoạn băng ghi âm xuất hiện trên mạng xã hội là của ông và cuộc trò chuyện đó là có thật. Theo ông Phương, cuộc trò chuyện này diễn ra vào ngày 19 hoặc 20/7/2018. Trước đó, một chiến sĩ thuộc Công an TP.Thanh Hóa tham gia vào vụ Trộm cắp tài sản và bị phát hiện. Khi công an vào cuộc điều tra thì anh này lên gặp Đại tá Phương xin xỏ và đưa tiền đề nghị giúp đỡ. Trong quá trình đó, anh này có để lại tiền, nhưng Đại tá Phương không nhận. Sau đó, Đại tá Phương đã tìm cách trả lại cho người này. Sau khi sự việc xảy ra, Đại tá Nguyễn Chí Phương đã báo cáo sự việc lên Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an tỉnh đã báo cáo lên bộ Công an.

“Có. Cái đó anh đã báo cáo giám đốc và giám đốc đã báo cáo lãnh đạo Bộ khi đã có tin đó rồi. Cứ Thanh tra bộ Công an vào xác minh làm rõ, cho chính xác. Thằng lính của anh đã bị tước danh hiệu Công an nhân dân về hành vi trộm cắp. Có tiếng nói của anh. Hắn có đưa quà, đưa cáp nhưng anh trả lại mãi không được. Tiền đó đã đưa cho tập thể để trả lại cho nó, nhưng nó cố tình không nhận. Nếu nhận tiền anh làm gì phải tước danh hiệu công an. Đưa lên như này là mục đích bôi nhọ anh”, Đại tá Phương cho biết thêm.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP