Thể thao

"Thắng U16, U17 Thái Lan, Australia làm gì, quan trọng là…"

19h00 tối nay, U19 Việt Nam sẽ bắt đầu chinh phục U19 ĐNÁ trên sân nhà bằng trận gặp Singapore. Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải cho rằng có điều còn quan trọng hơn danh hiệu vô địch.


Ảnh: Việt Nam Plus

Nhận định về lứa U19 Việt Nam hiện tại, HLV Lê Thụy Hải nói:

"So với lứa U19 Việt Nam của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, lứa U19 Việt Nam hiện tại có tư duy chơi bóng không mềm mại bằng, nhưng tốc độ, sức mạnh và sự bền bỉ thì hơn.

Dù vậy, giải này có Thái Lan, Australia thi đấu thì khó đấy, không dễ vô địch đâu. Tất nhiên, nếu các em chơi xuất sắc thì vẫn có thể được, vì 2 đối thủ mạnh kia cũng chỉ ngang bằng chúng ta mà thôi".

Nhưng sau đó, ông Lê Thụy Hải lại nói:

"Nhưng tranh hơn thua bóng đá trẻ làm gì? Nhiều khi Thái Lan, Australia họ cũng giấu lực lượng, chỉ mang sang đây lứa U16, U17 thôi, chúng ta cần kiểm tra kĩ vấn đề này.

Hơn nữa vì sao đôi khi chúng ta hơn ở lớp trẻ, nhưng cứ lên chuyên nghiệp, lên ĐTQG là lại kém hơn? Vì công tác đào tạo, bồi dưỡng của chúng ta chưa tốt. Quan trọng là sau những giải như thế này, chúng ta làm gì cho các em, chứ không phải tranh đua hơn thua danh hiệu".


U19 Việt Nam sẽ cần nỗ lực rất nhiều khi giải có 2 đối thủ cực mạnh là Thái Lan và Australia.

Trong khi đó, nhận xét về lứa U19 Việt Nam hiện tại, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng còn thiếu điểm nhấn.

"So với lứa U19 Việt Nam với nòng cốt HAGL ngày xưa, lứa hiện tại tôi thấy nhạt nhòa, không có điểm nhấn nào khiến NHM say mê. Tất nhiên dù không chơi đẹp mắt, nhưng lứa này mạnh mẽ và bền bỉ hơn, đó là điểm bù trừ lại".

Tại giải U19 ĐNÁ 2016 diễn ra tại Việt Nam, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cùng bảng A với Philippines, Malaysia, Singapore, Đông Timor. Đây là bảng đấu thuận lợi cho Việt Nam có suất vào vòng loại trực tiếp.

Nhưng trận đầu vòng loại trực tiếp hứa hẹn sẽ rất khó khăn cho đội bóng áo đỏ, khi gần như sẽ phải đụng độ hoặc Thái Lan, hoặc Australia, 2 đội mạnh bậc nhất giải.

Trước trận gặp Singapore, HLV Hoàng Anh Tuấn đã khẳng định mục tiêu tối thượng là phải chiến thắng để bắt đầu giải đấu thật tưng bừng.

Sang Việt Nam lần này, cả U19 Australia và Thái Lan đều có đội hình mạnh.

Trong khi U19 Thái Lan khẳng định sẽ bảo vệ ngôi vương (thắng U19 Việt Nam 6-0 năm 2015) thì U19 xứ Chuột túi quyết tâm đòi lại thất bại hồi thua lớp Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường (1-5 và 0-1 năm 2013).

Tác giả bài viết: Đoàn Dự

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP