Thể thao

Thắng trận thứ 7 liên tiếp, Liverpool phả hơi nóng vào MU trong cuộc đua top 4

Giành chiến thắng trước Leicester trong trận đấu thuộc vòng 36 Ngoại hạng Anh giúp Liverpool thu hẹp khoảng cách với MU xuống còn 1 điểm.

Ở trận đấu muộn nhất của vòng 36 Ngoại hạng Anh, Liverpool tới làm khách trên sân của Leicester. Đã toàn thắng cả 6 vòng đấu gần nhất, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp tiếp tục hướng tới mục tiêu 3 điểm để nuôi hy vọng đua tranh vị trí trong top 4.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đội chủ nhà đã nhập cuộc khá tự tin. Ở phút thứ 12, Vardy có cơ hội mở tỷ số trận đấu nhưng tiền đạo 36 tuổi lại không thể đánh bại thủ môn Alisson trong thế đối mặt.

Tới nửa sau của hiệp 1, Liverpool chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và tạo ra sự khác biệt. Ở phút thứ 33, đón quả tạt bên cánh phải của Salah, Curtis Jones dứt điểm 1 chạm tinh tế mở tỷ số cho đội khách.

Curtis Jones tỏa sáng rực rỡ trong hiệp 1 (Ảnh: Getty)

Chỉ 3 phút sau, cặp đôi này tiếp tục phối hợp ăn ý mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt. Đội khách bước vào giờ nghỉ với ưu thế dẫn 2-0.

Sang hiệp 2, Liverpool vẫn là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận. Các học trò của HLV Jurgen Klopp liên tục bắn phá khiến khung thành của Leicester luôn bị đặt trong thế báo động.

Điều gì cần đến cũng phải đến, tới phút 71, The Kop có bàn thắng thứ 3. Salah hoàn tất cú hat-trick kiến tạo sau tình huống phối hợp ghi bàn với Alexander-Arnold từ quả đá phạt ngay trước vòng cấm đội chủ nhà.

Alexander-Arnold duy trì phong độ cao trong thời gian gần đây (Ảnh: Getty)

Ở những phút còn lại của trận đấu, Liverpool chơi khá thong dong và bảo toàn 3 bàn cách biệt. Chung cuộc, đội khách giành chiến thắng 3-0 trên sân King Power.

Thắng lợi này giúp The Kop có 65 điểm sau 36 trận đã đấu, chỉ kém 2 đội đang đứng trong top 4 là MU và Newcastle đúng 1 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Còn với Leicester, đội bóng này vẫn đang đứng áp chót trên BXH Ngoại hạng Anh với 2 điểm ít hơn vị trí an toàn, trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu./.

Tác giả: CTV Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP