Thể thao

Thắng dễ U22 Myanmar, U22 Việt Nam giành huy chương đồng SEA Games 32

U22 Việt Nam giành huy chương đồng bóng đá nam SEA Games 32 sau khi đánh bại U22 Myanmar với tỉ số 3-1.

Trận tranh huy chương đồng là cơ hội để U22 Việt Nam tìm chiến thắng an ủi, làm vơi bớt sức ép sau trận thua U22 Indonesia ở bán kết. Dù không thể vô địch, HLV Philippe Troussier và các học trò kết thúc SEA Games 32 bằng tấm huy chương sau khi đánh bại U22 Myanmar không mấy khó khăn.

U22 Việt Nam ra sân với đội hình có nhiều điểm khác so với trận trước. HLV Troussier trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ còn trong độ tuổi dự kỳ SEA Games tiếp theo. U22 Việt Nam chơi tốt trong khi đối thủ có vẻ chưa phục hồi cả về thể lực lẫn tinh thần. Các cầu thủ Myanmar chơi bóng thiếu quyết tâm và có nhiều tình huống xử lý hỏng.

Không lâu sau khi Nguyễn Văn Trường bỏ lỡ cơ hội trước khung thành trống, U22 Việt Nam mở tỉ số từ pha tấn công đúng theo ý tưởng chiến thuật của HLV Troussier. Các cầu thủ Việt Nam triển khai tấn công từ sân nhà và bất ngờ tăng tốc, mất 20 giây để đưa bóng đến vị trí thuận lợi cho Hồ Văn Cường ghi bàn.

U22 Việt Nam kiểm soát trận đấu ở nhịp độ chậm. Các học trò của HLV Troussier vẫn có vài tình huống lúng túng trong phòng ngự nhưng nhìn chung họ vẫn làm tốt. Bàn thứ hai đến với U22 Việt Nam cũng từ tình huống dàn xếp theo bài. Văn Cường lần thứ hai ghi tên lên bảng tỉ số.

U22 Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để đánh bại U22 Myanmar.

Thế trận sau giờ nghỉ không có gì thay đổi so với hiệp một. U22 Myanmar hầu như không có tình huống tấn công nào khiến hàng thủ U22 Việt Nam phải vất vả. Ngược lại, các cầu thủ trẻ Việt Nam vẫn duy trì nhịp chơi bóng chậm rãi, rình rập cơ hội tăng tốc bất ngờ và có bàn thắng thứ ba.

Sau vài pha đan bóng ở sân nhà, Lê Quốc Nhật Nam tung đường chuyền từ sân nhà xé toang hàng thủ đối phương. Minh Trọng dâng cao đến sát biên ngang và kiến tạo cho Khuất Văn Khang ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0.

Hồ Văn Cường ghi 2 bàn vào lưới U22 Myanmar.

Cuối trận, U22 Myanmar mới đẩy cao đội hình tìm cách tấn công. U22 Việt Nam vẫn kiểm soát tốt tình hình nhưng điểm yếu trong khả năng chống bóng bổng ở tình huống cố định khiến các học trò của HLV Troussier thủng lưới.

Aung Myo Khant ghi bàn khi trận đấu chỉ còn vài phút. Pha lập công này không thể giúp U22 Myanmar lật ngược tình thế. U22 Việt Nam thắng 3-1 và giành huy chương đồng bóng đá nam SEA Games 32.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP