Thể thao

Thắng đậm Hàn Quốc, HLV tuyển futsal Việt Nam vẫn nói điều bất ngờ

Hài lòng với chiến thắng trước Hàn Quốc nhưng HLV tuyển futsal Việt Nam cũng rằng các học trò phải cải thiện thêm nhiều điều trong thời gian tới.

HLV Diego Giustozzi hài lòng với chiến thắng của futsal Việt Nam trước Hàn Quốc.

Tối 28/9, đội tuyển futsal Việt Nam ra quân vòng chung kết futsal châu Á 2022 gặp Hàn Quốc trên sân Saad Al Abdullah (Kuwait) và giành chiến thắng tưng bừng 5-1 dù để đối thủ mở tỷ số trước.

Sau bị đối thủ chọc thủng lưới, Minh Trí, Thái Huy và Đức Hòa thay nhau lập công từ những pha lên bóng sắc sảo, giúp đội tuyển futsal Việt Nam dẫn ngược 3-1.

Sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý cũng giúp đồng đội có điểm tựa để chơi thăng hoa ở tuyến trên, ghi thêm 2 bàn sau những pha xử lý đẳng cấp của Thái Huy và Đức Hòa, qua đó ấn định chiến thắng ngọt ngào 5-1 cho đội tuyển futsal Việt Nam trước Hàn Quốc.

Trận ra quân tưng bừng giúp thầy trò HLV Diego Raul Giustozzi tạm vươn lên dẫn đầu bảng D VCK futsal châu Á 2022, khi ở trận còn lại, Saudi Arabia thắng Nhật Bản 2-1.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Diego Giustozzi của tuyển futsal Việt Nam cho hay: “Tôi hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Rõ ràng, trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn và đây là một chiến thắng không hề dễ dàng. Các học trò của tôi hôm nay phòng ngự và tấn công đều rất tốt. Tôi vui vì đội thắng và hài lòng về cách mà họ thể hiện”, HLV Diego Giustozzi nói.

Về trận đấu tiếp theo gặp Saudi Arabia, HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam cho biết: “Mỗi trận đấu sẽ là một cuộc chiến hoàn toàn khác. Saudi Arabia với một vị thuyền trưởng khác, những cầu thủ khác với Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ phải đối mặt với một đội bóng hoàn toàn khác. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi sẽ thể hiện thế nào.

Tôi hài lòng với cách mà các học trò chơi khi có bóng và kể cả không bóng. Trận đầu tiên ở bất cứ đấu trường nào cũng đều khó khăn, nên chúng tôi vẫn cần cải thiện nhiều điểm. Đây là trận đấu chính thức ở một giải đấu lớn của tôi cùng ĐT futsal Việt Nam, tôi và cầu thủ vẫn còn nhiều điều chưa hiểu nhau. Chúng tôi sẽ cải thiện và hướng đến chiến thắng tiếp theo”.

HLV Diego Giustozzi cũng đánh giá cao Saudi Arabia sau chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản: “Giành chiến thắng trước ĐT futsal Nhật Bản là một điều không dễ, đây là một thành tích rất xuất sắc của họ.

Tôi và HLV trưởng của Saudi Arabia từng có nhiều lần đối đầu khi cả hai còn thi đấu. Chúng tôi khá hiểu nhau, tuy nhiên lần này với một vị trí khác. Nếu họ có thể thắng Nhật Bản, họ hoàn toàn có thực lực và là một đội bóng lớn”.

Trận tiếp theo, ĐT futsal Việt Nam gặp Saudi Arabia vào 18h00 ngày 30/9, trước khi chạm trán đối thủ lớn nhất ở vòng bảng là Nhật Bản vào 18h00 ngày 2/10.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP