Thể thao

Thắng đậm chủ nhà Espanyol, Barcelona lên ngôi vô địch La Liga sớm

Lợi thế sân nhà không giúp Espanyol ngăn được thất bại khi tiếp đón Barcelona và nhìn đối thủ đăng quang ngôi vương La Liga sớm đến 4 vòng đấu.

Không còn phải lo lắng với mọi cuộc bám đuổi trong vô vọng của hai đội bóng thành Madrid, Barcelona hành quân đến sân RCDE của Espanyol với quyết tâm giành chiến thắng để định đoạt luôn ngôi vô địch mùa này dù La Liga còn vài vòng đấu cuối.

Ousmane Dembele trong tình huống tấn công đầu trận

Nhập cuộc hết sức mạnh mẽ, đội khách Barcelona cụ thể hoá ưu thế vượt trội của mình ngay từ phút 11 bằng pha ghi bàn mở tỉ số của Robert Lewandowski. Alex Balde thoát xuống bên cánh trái nhận bóng từ Araujo rồi thực hiện pha căng ngang thuận lợi cho Lewandowski dứt điểm.

Robert Lewandowski mở tỉ số sớm cho đội khách Barcelona

Ghi bàn sớm, Barcelona càng thêm hưng phấn và thi đấu dồn ép đội chủ nhà Espanyol. Phút 20, tỉ số đã là 2-0 cho đội khách khi lần này, Alex Balde là người ghi bàn sau đường chuyền kiến tạo của Pedri. Trước một Espanyol hầu như không còn sức phản kháng, Barcelona có thêm bàn thắng thứ ba ở phút 40 sau khi Raphinha có pha căng ngang thuận lợi cho Lewandowski đệm bóng vào lưới trống.

Bàn thắng liên tiếp tìm đến với Barcelona

Jules Kounde ăn mừng pha lập công

Dẫn trước ba bàn, Barcelona thi đấu cực kỳ nhàn nhã ở hiệp hai và nhanh chóng có được bàn thắng thứ 4, được ghi do công của Jules Kounde. Đội khách sau đó chủ động giảm nhịp độ tấn công, nhường hẳn thế trận cho Espanyol. Điều này giúp chủ nhà ghi được đến…. 2 bàn danh dự do công của Puado và Joselu.

Barcelona ăn mừng chức vô địch La Liga sớm 4 vòng

Thắng 4-2 trước đối thủ láng giềng Espanyol, Barcelona với 85 điểm coi như đã giành chức vô địch sớm do hơn đội xếp thứ nhì Real Madrid tới 14 điểm mà La Liga chỉ còn lại 4 vòng đấu cuối. Các CĐV quá khích của Espanyol tràn vào sân tìm cách tấn công các cầu thủ Barcelona nhưng nhanh chóng bị lực lượng an ninh phong toả. Toàn bộ các thành viên đội khách phải rút vào đường hầm sân vận động để đảm bảo an toàn.

CĐV Espanyol tràn vào sân tạo cảnh hỗn loạn

Cầu thủ Barcelona trốn vào đường hầm sân

Đây là chức vô địch La Liga đầu tiên của Barcelona kể từ lần gần nhất họ đăng quang hồi mùa giải 2018-2019 và là danh hiệu vô địch Tây Ban Nha thứ 27 trong lịch sử đội bóng. HLV Xavi có chức vô địch ngay ở mùa giải đầu tiên ông nắm quyền trọn vẹn ở Barcelona dù tiếp quản đội từ tháng 11-2021. Tất nhiên, Barcelona còn rất nhiều việc phải làm để có thể bắt kịp Real Madrid, đại kình địch đã 35 lần lên ngôi vương La Liga.

Lewandowski sắp giành danh hiệu "Vua phá lưới"

Xavi cùng Barcelona đăng quang

Lewandowski với cú đúp bàn thắng trong ngày Barcelona vô địch sớm đã có trong tay 21 pha lập công tại La Liga ngay mùa đầu tiên chuyển đến chơi bóng ở Tây Ban Nha. Ngôi sao người Ba Lan đứng trước cơ hội lớn để giành danh hiệu "Vua phá lưới" khi hơn người xếp sau Karim Benzema 4 bàn.

Đường phố ngập trong ánh khói màu, pháo sáng

Barcelona trởl lại đỉnh cao La Liga sau ba mùa vắng bóng

Tác giả: Đông Linh

Ảnh: Reuters

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP