Thể thao

'Thần tài' Rimario ghi bàn, Hải Phòng thoát thua HAGL trên sân nhà

Hải Phòng quyết tâm giành trọn 3 điểm trong trận đấu với HAGL trên sân nhà. Tuy nhiên, lối chơi tấn công thiếu hiệu quả khiến đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm tạm chấp nhận kết quả hoà 1-1.

Rimario ghi bàn gỡ hòa cho Hải Phòng. Ảnh: Văn Thỏa

Đội hình xuất phát của HAGL trong trận gặp Hải Phòng không có sự xuất hiện của hậu vệ Vũ Văn Thanh. Cầu thủ này vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sau khi nhiễm COVID-19 và Trần Bảo Toàn là cái tên được lựa chọn thay thế. Trong khi đó, đội chủ sân Lạch Tray ra sân với đội hình mạnh nhất.

Với lợi thế sân nhà, Hải Phòng nhập cuộc chủ động hơn và sớm tạo ra sóng gió về phía khung thành HAGL. Từ đường chuyền của Rimario, tiền vệ Triệu Việt Hưng có cơ hội dứt điểm tung lưới đội bóng chủ quản (HAGL cho Hải Phòng mượn Việt Hưng) nhưng bóng không đi vào khung thành.

Đội khách cũng có những tình huống đáp trả với sự năng nổ của Công Phượng. Tuy nhiên, tiền đạo quê Nghệ An thiếu liên kết với các đồng đội và thường xuyên cố đi bóng kỹ thuật qua các cầu thủ. Điều này đã khiến cơ hội trôi qua với HAGL. Rimario bên phía Hải Phòng cũng cho thấy sự nóng vội và thiếu quan sát ở phút 22. Tiền đạo người Jamaica tung cú sút như búa bổ từ ngoài vạch 16m50 thay vì phối hợp với đồng đội, bỏ lỡ tình huống phản công hay của đội nhà.

Bàn mở tỷ số may mắn của Bruno. Ảnh: Văn Thỏa

HAGL thi đấu lép vế hơn nhưng lại có bàn mở tỉ số. Phút 27, Công Phượng bất ngờ tung cú sút từ xa thay vì dẫn bóng. Bóng đập chân đồng đội Bruno Henrique đổi hướng đi thẳng vào lưới khiến thủ môn Đình Triệu của Hải Phòng phải bó tay. Những phút cuối hiệp 1, Brandao đã dứt điểm trúng cột dọc và cả tình huống đá bồi sau đó của Minh Vương cũng không thể đưa bóng vào lưới. HAGL kết thúc 45 phút đầu tiên với lợi thế dẫn bàn.

Sang hiệp 2, Hải Phòng tăng cường sức ép về phía khung thành HAGL. Châu Ngọc Quang bên phía Hải Phòng thực hiện cú đánh đầu ở gần khu vực 5m50 nhưng thủ môn Tuấn Linh đã cứu thua ngay trên vạch vôi. Thêm cơ hội được trao cho Mpande ở phút 63, bóng đi lập bập trước khi thủ môn HAGL kiểm soát tình hình.

HAGL tấn công không tốt nhưng đó cũng là tình cảnh của đội chủ nhà. Những pha dàn xếp tấn công của Hải Phòng thiếu tính sáng tạo và thiếu chính xác ở những tình huống cuối cùng.

Hai đội thi đấu cống hiến. Ảnh: Văn Thỏa

Trong khi đó, các cầu thủ HAGL rất chịu khó chạy chỗ để hạn chế không gian chơi bóng của cầu thủ Hải Phòng. Nhưng trong thế trận khó khăn, đẳng cấp ngôi sao đã lên tiếng. Từ quả phạt góc bên phía bên phải, Rimario bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Tuấn Linh mang về bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Kết quả 1-1 được giữ nguyên đến hết cuối trận. Sau trận đấu này, Hải Phòng tạm thời vươn lên đứng vị trí thứ hai với 28 điểm, trong khi HAGL đứng thứ 6 với 22 điểm.

Đội hình xuất phát Hải Phòng vs HAGL

Hải Phòng: Đình Triệu (thủ môn), Văn Tới, Mpande, Tiến Dụng, Thái Bình, Trung Hiếu, Việt Hưng, Moses, Văn Minh, Hải Huy, Rimario.

HAGL: Tuấn Linh (thủ môn), Văn Sơn, Mauricio, Hữu Tuấn, Bảo Toàn, Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Toàn, Công Phượng, Bruno Henrique, Brandao.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP