Du lịch

Tham quan, dạo bước bên Đường Hầm Đất Sét, Đà Lạt

Đường Hầm Đất Sét là công trình điêu khắc độc đáo chứa đựng nhiều điều thú vị để du khách khám phá.

Ảnh: Văn Hào


Đến với thành phố sương mù, không nên bỏ qua điểm tham quan mang tên Đường Hầm Đất Sét. Với nhiều tên gọi khác như Đường Hầm Điêu Khắc, Đường Hầm Đất Đỏ, Làng Đất Sét... nơi này là một điểm dừng chân khá thu hút du khách cả trong lẫn ngoài nước.

Ảnh: Văn Hào


Đường Hầm Đất Sét nằm trong khu du lịch Hồ Tuyền Lâm thuộc phường 4, thành phố Đà Lạt. Từ trung tâm thành phố đi tới đường Triệu Việt Vương rồi theo đường đến Thiền Viện Trúc Lâm, bạn sẽ thấy biển báo dẫn tới khu du lịch Sao Đà Lạt - Đường Hầm Điêu Khắc.

Ảnh: Văn Hào


Xuất phát từ tình yêu dành cho xứ hoa đào và mong ước tạo dựng một Đà Lạt thu nhỏ, anh Trịnh Bá Dũng nghiên cứu bốn năm để tìm ra công thức biến đất sét bazan thành một chất liệu mới, có độ bền cao lại rất thân thiện với môi trường.

Ảnh: Văn Hào


Và công trình đồ sộ mang sắc nâu đỏ lạ mắt ấy xuất hiện, nổi bật lên giữa khung cảnh thơ mộng tuyệt diệu. Xung quanh là rừng cây xanh biếc phủ kín đồi núi, xa xa thấp thoáng mặt hồ tĩnh lặng. Tận mắt chiêm ngưỡng mới thấy hết vẻ đẹp hài hòa giữa thiên nhiên với kiến trúc tại đây.

Ảnh: Văn Hào


Hành trình khám phá Đường Hầm Đất Sét sẽ bắt đầu từ đầu rồng khổng lồ và kết thúc ở chỗ đuôi của con vật linh thiêng, nêu bật ý nghĩa về nòi giống con Rồng cháu Tiên của dân tộc.

Ảnh: Văn Hào


Xuyên suốt con đường 2km là tập hợp những tác phẩm điêu khắc tái hiện lịch sử Đà Lạt từ lúc ban sơ đến thời hiện đại, từng chặng đường đều lồng ghép trong đó những câu chuyện đầy giá trị và tính nhân văn.

Ảnh: Văn Hào


Hình ảnh bầy vượn người được khắc họa gần kề những kiến trúc cổ đặc sắc như Nhà thờ Con Gà, Ga xe lửa, Dinh Bảo Đại, trường Lycée Yersin, Viện Pasteur, Đại học Đà Lạt, Khách sạn Palace…

Ảnh: Văn Hào


Tiếp đó không thiếu những kiến trúc mới của Đà Lạt như Sân bay Liên Khương, Hồ Tuyền Lâm, Thung lũng Tình yêu…

Ảnh: Văn Hào


Tuy mô phỏng lại với kích thước nhỏ nhưng đường nét các công trình tinh xảo, khá chính xác so với nguyên mẫu, chứng tỏ chúng chứa đựng rất nhiều tâm huyết của chủ nhân. Bên cạnh đó còn có bài hát “Ai lên xứ hoa đào”, cặp song mã, chiếc Vespa to lớn được tạo hình bằng thứ chất liệu đột phá đặc biệt.

Ảnh: Văn Hào


Đáng chú ý nhất tại đây là ngôi nhà đã được trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác nhận 2 kỷ lục: Ngôi nhà đất đỏ Bazan không nung đầu tiên có phong cách độc đáo nhất, ngôi nhà đất đỏ bazan không nung có mái đắp nổi hình bản đồ Việt Nam đầu tiên và có diện tích lớn nhất.

Ảnh: Văn Hào

Với giá vé 40.000 đồng, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những khung cảnh ngoạn mục mà còn ghé thăm những vườn dâu trái chín hồng, thơm ngon của làng đất sét. Dọc đường đi có nhiều quầy hàng lưu niệm, giải khát với sự phục vụ nhiệt tình thân thiện. Tuy nhiên du khách nên đến đây tham quan vào sáng sớm hoặc chiều muộn, vì Đường hầm nằm lộ thiên, buổi trưa khá nóng bức, lại không có cây che bóng mát.

Ảnh: Văn Hào


Thế nhưng kỳ quan nhân tạo này chắc chắn là địa chỉ chụp hình độc đáo và lý tưởng không thể bỏ qua khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa. Ngoài ra, sau khi tham quan Đường Hầm Đất Sét, bạn có thể ra bến thuyền bên cạnh để chèo thuyền vượt hồ Tuyền Lâm đến với khu vực cắm trại.

Như vậy, chuyến du ngoạn không chỉ dừng lại ở việc tham quan một công trình kiến trúc độc đáo mà sẽ mở ra cả trải nghiệm thú vị bồng bềnh trên sóng nước để hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng của thành phố sương mù.

Tác giả bài viết: Văn Hào

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP