Thế giới

Thảm kịch đâm xe liên hoàn tại Mỹ, 9 người thiệt mạng

Vụ việc xảy ra ở thành phố Las Vegas thuộc bang Nevada, miền Tây nước Mỹ vào khoảng 15h ngày 29/1, giờ địa phương. Một chiếc xe đã gây tai nạn khiến 9 người thiệt mạng khi vượt đèn đỏ và đâm vào 5 chiếc xe khác.

Cảnh sát địa phương cho biết có 15 người bị ảnh hưởng trong vụ tai nạn này. Ngoài các nạn nhân thiệt mạng còn có 1 người bị thương đang ở bệnh viện và trong tình trạng nguy kịch.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: westtnewss.com

Hồi tháng 6/2021, một vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra ở bang Alabama, Mỹ. Vụ đâm nhau liên hoàn của 18 phương tiện đã khiến 10 người thiệt mạng, 9 trong số đó là trẻ em. Mặt đường trơn trượt được xác định là nguyên nhân gây ra vụ việc.

Vào thời điểm đó, bão nhiệt đới Claudette đang quét qua Alabama và phần lớn khu vực Đông Nam Mỹ, gây mưa lớn.

10 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng xảy ra trên đường cao tốc liên bang 65 ở hạt Butler, Alabama hôm 19/6/2021.

Tại Mỹ, lái xe ẩu, không thắt dây an toàn và chạy quá tốc độ được liệt kê là những yếu tố chính góp phần làm gia tăng số ca tử vong do tai nạn giao thông.

Tiến sĩ Steven Cliff, Giám đốc điều hành Cục quản lý Đường cao tốc và An toàn giao thông quốc gia (NHTSA), cho biết trong một tuyên bố rằng cơ quan này dự định "sử dụng tất cả các công cụ hiện có giảm tỉ lệ tử vong và thương tích do tai nạn giao thông".

Ông Steven Cliff cho biết thêm rằng "Kế hoạch Việc làm của người Mỹ" do Tổng thống Mỹ Joe Biden đề ra cũng sẽ cung cấp thêm 19 tỷ USD tài trợ nhằm cải thiện an toàn đường bộ cho tất cả người dân, bao gồm cả người đi bộ và đi xe đạp.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: tai nạn liên hoàn , Mỹ , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP