Thể thao

Thái Lan bị đuổi 3 cầu thủ, Indonesia thắng tưng bừng vô địch SEA Games 32

Indonesia đã hạ Thái Lan đầy thuyết phục để lần đầu vô địch SEA Games.

Trong lịch sử SEA Games, Thái Lan có 17 lần vào chung kết và giành 16 HCV. Trận thua duy nhất của “voi chiến” diễn ra trước Việt Nam vào năm ngoái. Thầy trò HLV Park Hang Seo đánh bại Thái Lan 1-0 để lần thứ hai liên tiếp vô địch SEA Games.

Ngược lại, Indonesia có ba lần vào chung kết SEA Games và thua cả ba. Gần nhất, Indonesia chịu chung cảnh ngộ giống Thái Lan, bởi thua Việt Nam ở chung kết SEA Games 30 với tỷ số 3-0.

Dù vậy, lịch sử chỉ là con số thống kê bởi Indonesia đang có sức mạnh đáng sợ tại SEA Games 32. Indonesia chứng minh đẳng cấp bằng bàn mở tỷ số ở phút 21 của Sananta. Đây là lần thứ ba Indonesia ghi bàn nhờ ném biên, hai bàn thắng trước đó ghi vào lưới U22 Việt Nam ở bán kết.

Indonesia đã hạ Thái Lan đầy thuyết phục để lần đầu vô địch SEA Games.



Sau bàn thua, Thái Lan cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng không thể xuyên phá hàng thủ của Indonesia. Ngược lại, họ nhận trái đắng ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp 1, từ cú phất dài lên của Didho, Sanata dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho Indonesia.

Dù vậy, Thái Lan níu kéo hy vọng với bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 65. Anan đánh đầu tung lưới Indonesia sau tình huống phạt góc. Nhưng cao trào cho sự kịch tính là Thái Lan có bàn gỡ hoà 2-2 trong lúc trận đấu chỉ còn tính bằng giây, bởi thời gian bù giờ 7 phút nhưng Thái Lan có bàn thắng ở phút 90+9.

Bàn gỡ của Thái Lan tưởng chừng tạo ra một trận chung kết hấp dẫn thì hai đội để lại hình ảnh đầy xấu xí, có lẽ phải đi vào lịch sử SEA Games. Jauhari có bàn thắng đưa Indonesia vượt lên dẫn 3-2 trong hiệp phụ thứ nhất. Cầu thủ hai bên lao vào đánh nhau. Trọng tài rút 5 thẻ đỏ cho hai đội.

Kịch tính của trận chung kết chưa dừng lại khi Jonathan (Thái Lan) nhận thẻ vàng thứ hai. Tổng cộng có đến 6 thẻ đỏ được trọng tài rút ra trong thời gian thi đấu hiệp phụ.

Thái Lan đá trong tình cảnh bị dẫn 1 bàn và chỉ còn 9 người so với 10 cầu thủ của Indonessia. “Voi chiến” nhận thêm bàn thua sau pha dứt điểm cực mạnh của Fajar. Cách biệt 2 bàn và lợi thế hơn người giúp cho Indonesia cầm chắc tấm HCV SEA Games 32.


Bi kịch của Thái Lan không dừng lại khi Teerasak bị truất quyền thi đấu ở phút 118. Thái Lan chỉ còn 8 người và nhận thêm bàn thua thứ 5. Chung cuộc Indonesia thắng 5-2 để lần đầu vô địch SEA Games.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: SEA Games 32 , Indonesia , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP