Du lịch

Tết này khách ngoại 'ghiền' Phú Quốc, khách nội chuộng Thái Lan

Dịp Tết Nguyên đán 2025, lượt khách quốc tế tìm kiếm chỗ nghỉ tại Việt Nam tăng 139% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Phú Quốc thành điểm đến hàng đầu của khách ngoại.

Du khách Pháp dạo chơi tại quận 1, TP.HCM. Ảnh: Phương Lâm.

Việt Nam tiếp tục cho thấy sức hút mạnh mẽ với du khách quốc tế thông qua mức tăng trưởng vượt bậc lượt tìm kiếm vào dịp Tết Nguyên đán 2025.

Cụ thể, theo số liệu do nền tảng du lịch trực tuyến Agoda thu thập 27/11-21/12/2024 với ngày nhận phòng ngày 25/1-2/2 (26 tháng Chạp - 5 tháng Giêng), lượng tìm kiếm chỗ ở từ khách quốc tế tăng 139% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, lượng khách từ Trung Quốc tăng gần 300%.

Đây cũng là tín hiệu tích cực, hỗ trợ mục tiêu đón 22-25 triệu khách quốc tế vào năm 2025 của Cục Du lịch Việt Nam.

Đáng chú ý, Phú Quốc trở thành lựa chọn điểm đến hàng đầu của du khách quốc tế trong năm nay với lượng tìm kiếm chỗ ở tăng đến 266% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, đảo ngọc lọt vào danh sách yêu thích của khách ngoại vào dịp Tết Dương lịch của nền tảng công bố hồi 17/12/2024.

Khách Hàn Quốc, Trung Quốc xếp hàng đợi chụp ảnh với tiểu cảnh mặt trăng tại hòn Mây Rút Trong, Phú Quốc (Kiên Giang) ngày 3/1. Ảnh: Tường Vi.

Ngoài tệp khách Trung Quốc đại lục, số liệu còn ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể trong lượt tìm kiếm chỗ ở từ các du khách ở thị trường khác như Hàn Quốc và Đài Loan lần lượt 94% và 123%.

Về du lịch trong nước, Đà Lạt, Nha Trang và Phan Thiết tiếp tục khẳng định vị thế là những điểm đến trong nước hàng đầu với lượng tìm kiếm tăng lần lượt 167%, 88% và 89%.

Ở thị trường outbound (khách Việt du lịch nước ngoài), điểm đến quốc tế như Bangkok (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản) và Singapore nằm trong danh sách được du khách Việt Nam yêu thích nhất.

Đặc biệt, Tokyo ghi nhận mức tăng 193% trong lượt tìm kiếm, vượt Bali (Indonesia) trở thành điểm đến yêu thích trong dịp Tết năm nay.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam, cho biết đơn vị thiết kế hàng loạt ưu đãi với hơn 4,5 triệu chỗ nghỉ, hơn 130.000 chuyến bay và hơn 300.000 hoạt động, trải nghiệm cho người dân thỏa mái vi vu kỳ nghỉ Tết.

Agoda là nền tảng du lịch số có trụ sở chính tại Singapore với 7.000 nhân viên tại 27 quốc gia. Ứng dụng sở hữu hệ sinh thái hơn 4,5 triệu chỗ nghỉ, 130.000 chuyến bay và 300.000 hoạt động giải trí trên toàn cầu.

Tác giả: Minh Vi

Nguồn tin: lifestyle.znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP