Thế giới

Tây Ban Nha chưa đào xong hầm giải cứu bé trai rơi xuống hố do đá cứng

Đội cứu hộ đang đẩy nhanh tốc độ giải cứu cậu bé mắc kẹt dưới hố suốt 7 ngày, nhưng hoạt động bị trì hoãn vì đất ngày càng cứng.

Đội cứu hộ

Đội cứu hộ làm việc tại thị trấn Totalan, Tây Ban Nha, nơi Julen Rosello rơi xuống hố sâu hơn 100 m, rộng 25 cm. Ảnh: Reuters.

Quá trình đào hầm để giải cứu Julen Rosello, cậu bé hai tuổi ngã xuống chiếc hố sâu hơn 100 m tại thị trấn Totalan, tỉnh Malaga, Tây Ban Nha, đang chậm lại do mũi khoan gặp phải đá cứng, theo AP.

"Lớp đá mà chúng tôi đang xử lý ngày càng trở nên cứng hơn. Đó là lý do việc khoan một trục song song với chiếc hố bị trì hoãn", kỹ sư Angel Garcia Vidal, người điều phối hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, cho biết.

Julen ngã xuống hố hôm 13/1 khi đang chơi ở nhà người thân. Đội cứu hộ gồm hơn 100 người tìm thấy tóc cậu bé ở sâu dưới hố hôm 16/1, nhưng không thể xuống cứu vì miệng hố chỉ rộng 25 cm. Họ vẫn chưa liên lạc được với Julen và không có dấu hiệu nào cho thấy cậu bé còn sống. Tuy nhiên, giới chức khẳng định họ làm việc với niềm tin rằng cậu bé còn cơ hội.

"Chúng tôi có động lực vô cùng to lớn để tiếp cận cậu bé càng sớm càng tốt. Chúng tôi không bận tâm đến giờ giấc, sự mệt mỏi hay thiếu ngủ và hy vọng có thể đưa cậu bé trở về với gia đình", kỹ sư Vidal phát biểu hôm 19/1. Theo kế hoạch, đội cứu hộ sẽ khoan hai đường hầm để giải cứu. Ngay khi đường thứ nhất hoàn thành, họ sẽ đào đường hầm thứ hai ngắn hơn và có thể mất thêm 20 giờ.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP