Xã hội

Tàu hỏa dừng khẩn cấp vì cháy cột điện

Chỉ trong một buổi chiều, 3 vụ cháy đã xảy ra trên địa bàn TP Biên Hòa (Đồng Nai), trong đó có 1 vụ cháy khiến một đoàn tàu hỏa phải dừng khẩn cấp.

Vào khoảng 15h ngày 30/3, trên 1 cột điện ngay gần Trạm gác chắn đường sắt giao lộ Nguyễn Tri Phương – Bùi Hữu Nghĩa (khu phố 4, phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa) đã xảy ra một vụ cháy.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên có xuất hiện tia lửa điện và các tiếng động lớn, kèm theo lửa, khói nhanh chóng lan nhanh ở cột điện tại khu vực trên. Ngay lập tức, dân quân Ban Chỉ huy quân sự phường Bửu Hòa và tiểu thương chợ Bửu Hòa dùng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy. Đám cháy không gây thiệt hại nặng nhưng đã làm cúp điện nhiều hộ dân tại phường Bửu Hòa.

Sau khi nhận được tin báo, Điện lực Biên Hòa và VNPT Đồng Nai cũng có mặt để xử lý hiện trường. Trong quá trình xử lý sự cố, 1 đoàn xe lửa hướng từ ga Sài Gòn đi ga Hà Nội phải dừng lại khẩn cấp để chờ thu dọn các đường dây điện, viễn thông võng ngang đường ray.

Cùng ngày, vào khoảng 17h30, 1 vụ cháy lớn đã xảy ra tại bãi phế liệu ở khu phố 4B, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa uy hiếp hàng chục hộ dân.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, một số người dân phát hiện cột khói lớn cao hàng chục mét, lửa cháy lớn tại một bãi phế liệu tự phát tại nằm giữa khu dân cư. Do gặp các vật liệu dễ cháy, như: vải, nhựa nên ngọn lửa cháy dữ hội và lan nhanh, uy hiếp hàng chục hộ dân ở gần khu vực trên.

Lúc này, nhiều hộ dân đã dùng các vật dụng tại chỗ dập lửa, ngăn cháy lan ra khu dân cư và báo lực lượng chức năng.

Đến khoảng 18h30 phút, vụ cháy đã được lực lượng chức năng dập tắt hoàn toàn. Bước đầu, vụ cháy được xác định là do người dân đốt rác gần khu vực, khiến lửa cháy lan tới bãi phế liệu.

Vụ cháy bãi phế liệu tại phường Trảng Dài, TP Biên Hòa uy hiếp hàng chục hộ dân.

Tiếp đó, vào khoảng 16h cùng ngày tại ấp Bình Hóa, xã Hóa An, TP Biên Hòa đã xảy ra vụ cháy lớn tại một doanh nghiệp, uy hiếp nhiều hộ dân sống liền kề. Nhận tin báo, lực lượng công an và dân quân địa phương đến hiện trường cùng người dân tham gia dập lửa, nhưng đám cháy ngày càng cháy lan rộng. Vụ cháy chỉ được khống chế sau khi lực lượng chức năng điều xe chuyên dụng đến hiện trường, tham gia dập lửa.

Tác giả: Vĩnh Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP