Xe

Tất cả xe Mercedes-AMG sẽ có phiên bản hybrid sạc điện

Mercedes-AMG đang có kế hoạch bổ sung phiên bản hybrid sạc điện (PHEV) cho tất cả các mẫu xe của mình trong vài năm tới, với mẫu xe đầu tiên dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2020.

Kế hoạch này thống nhất với nỗ lực lớn của Mercedes-Benz trong việc tham gia vào tất cả các phân khúc xe chạy điện, bao gồm các dòng EQ Boost (hybrid nhẹ), EQ Power (hybrid sạc điện - PHEV) và EQ (xe hoàn toàn chạy điện).

Hiện đã có một số xe hybrid nhẹ gắn mác AMG, trong đó có mẫu CLS 53 và GLE 53 4Matic+ vừa ra mắt (ảnh dưới). Các mẫu xe này sử dụng hệ thống điện 48V, một bộ nén điện phụ và một bộ phát điện khởi động EQ Boost, bổ sung thêm công suất 21 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm cho động cơ đốt trong.

Mẫu GLE 53 4Matic+ vừa trình làng tại Triển lãm ô tô Geneva hồi đầu tháng. (Ảnh: Paultan)

Tuy nhiên, các mẫu xe hybrid nhẹ này chỉ là giải pháp tạm thời để hãng có thể đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ngày càng chặt chẽ của EU.

“Trong tương lai, tất cả xe AMG sẽ có tuỳ chọn phiên bản hybrid sạc điện. Xe hybrid nhạ không phải chiến lược của AMG, vì hiệu quả cắt giảm khí thải quá thấp,” giám đốc đối ngoại về vấn đề khí thải của Mercedes - ông Frank Overmeyer cho biết.

Hiện tại, Mercedes-Benz có các phiên bản EQ Power cho dòng C-Class, E-Class và S-Class bán ra trên thị trường, nhưng số xe PHEV như vậy dự kiến sẽ tăng lên 10 trong năm nay và hơn 20 vào năm 2020, theo ông Ola Kallenius, thành viên hội đồng quản trị của Daimler AG phụ trách Nghiên cứu Nhóm và Phát triển xe Mercedes-Benz.

Quãng đường xe PHEV có thể chạy hoàn toàn bằng điện hiện lên tới 50 km theo tiêu chuẩn thử nghiệm WLTP, nhưng ông Kallenius cho biết con số này sẽ tăng gấp đôi lên 100 km khi các mẫu PHEV thế hệ mới ra mắt.

Các mẫu PHEV thương hiệu AMG sẽ được trang bị hệ thống EQ Power nâng cấp tính năng vận hành cao, tức là phải hi sinh một chút quãng đường xe có thể chạy hoàn toàn bằng điện, theo ông Overmeyer.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP