Thế giới

Tân chủ tịch Cuba lần đầu tới Mỹ

Tân chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel hôm 23/9 đã tới New York, đánh dấu chuyến đi Mỹ đầu tiên của ông.

Theo hãng tin Reuters, ông Diaz-Canel tới Mỹ lần này để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hòa bình Nelson Mandela của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc diễn ra vào hôm nay và phiên họp của Đại hội đồng hôm 26/9.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel. Ảnh: Reuters

Dự kiến, tại phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, ông Diaz-Canel sẽ lên án lệnh cấm vận thương mại mà Mỹ áp đặt lên Cuba suốt hàng chục năm qua, Reuters dẫn tin tức từ truyền thông Cuba cho hay.

“Chúng tôi mang tới tiếng nói của Cuba, trên hết là lên án chính sách phong tỏa bất thường của Mỹ, một chính sách vốn đã thất bại và sẽ tiếp tục thất bại, đồng thời là sự phong tỏa dài nhất trong lịch sử nhân loại”, Bộ Ngoại giao Cuba dẫn lời ông Diaz-Canel.

Trong tuần này, Chủ tịch Cuba sẽ gặp gỡ các lãnh đạo nước ngoài khác, Thị trưởng New York, những người Mỹ ủng hộ mối quan hệ tốt đẹp với Cuba, cùng với những thành viên của cộng đồng người Mỹ gốc Cuba.

Ông Diaz-Canel dự kiến cũng sẽ có buổi nói chuyện tại nhà thờ Riverside ở New York vào tối ngày 26/9.

Căng thẳng giữa Mỹ và Cuba đã tăng cao trở lại sau khi Tổng thống Donald Trump thắt chặt lệnh cấm vận vào năm ngoái, đi ngược lại những nỗ lực khôi phục mối quan hệ song phương của người tiền nhiệm Barack Obama.

Tác giả: Dương Lâm

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP