Xe

“Tân binh” Mitsubishi Xpander giá từ 550 triệu đồng có làm nên chuyện?

Mẫu xe MPV lai Crossover "đẹp lạ" mang tên Mitsubishi Xpander bán ra tại thị trường Việt Nam có hai phiên bản lựa chọn gồm bản MT và AT, giá bán tương ứng là 550 triệu đồng và 650 triệu đồng.

Sau một thời gian dài hơn 7 tháng khiến khách hàng trong nước phải “dài cổ” chờ đợi, cuối cùng “tân binh” Xpander (nhập khẩu từ Indonesia) đến từ Mitsubishi đã chính thức được giới thiệu ra thị trường.

Mitsubishi Xpander bán ra tại thị trường Việt Nam có hai phiên bản lựa chọn gồm bản MT và AT, giá bán tương ứng là 550 triệu đồng và 650 triệu đồng. Mitsubishi Xpander nhập khẩu từ thị trường Indonesia.

Về mặt thiết kế, Mitsubishi Xpander được phát triển dựa trên nền tảng concept XM. Phần đầu phía trước của xe áp dụng theo ngôn ngữ Dynamic Shield, nổi bật với bộ lưới tản nhiệt chữ X cỡ lớn. Cụm đèn pha LED cỡ lớn, kết hợp cùng đèn sương mù dạng gương cầu nằm trên cản trước của xe.

Ở phía sau, phần đuôi của xe cũng mang nhiều đường nét góc cạnh mang đến dáng vẻ cứng cáp, cản sau mở rộng cùng ống-xả nằm sâu bên dưới. Kích thước của Mitsubishi Xpander với các thông số kỹ thuật chiều dài x rộng x cao tương ứng là: 4.475 x 1.750 x 1.700 mm. Khoảng sáng gầm xe 205 mm.

So với các đối thủ cạnh tranh như Suzuki Ertiga hay Kia Rondo, Xpander trông to lớn hơn đôi chút so với Suzuki Ertiga (4.395 x 1.735 x 1.690 mm) về cả 3 mặt số đo, tuy nhiên khiêm tốn hơn đôi chút về bề dài và rộng khi xét cạnh Kia Rondo (4525 x 1805 x 1610 mm) và lép vế hơn với Innova (4.735 x 1.830 x 1.795 mm). Khối lượng không tải đối với bản MT và AT là 1.230 kg và 1.240 kg.

Cụ thể, khu vực bảng điều khiển của xe với vô-lăng 3 chấu tích hợp nút bấm, nút bấm khởi động. Hệ thống dàn điều hòa trên xe điều chỉnh bằng tay, hai vùng độc lập. Ghế ngồi trên xe chỉ được bọc vải nỉ đối với bản tiêu chuẩn MT và “nhỉnh hơn” một chút trên bản cao cấp AT. Cả hàng ghế 2 và 3 đều có thể gập xuống để gia tăng không gian chứa đồ cũng như công năng sử dụng của xe.

Về khả năng vận hành, Mitsubishi Xpander sở hữu hệ truyền động với động cơ 1.5L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141Nm tại 4.000 vòng/phút. Dẫn động cầu trước, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Trang bị an toàn trên xe gồm 2 túi khí, các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Bản MT chỉ thiếu trang bị chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm và camera lùi.

Theo như chương trình đánh giá ô tô mới cho các nước Đông Nam Á (ASEAN NCAP), Xpander được chứng nhận tiêu chuẩn an toàn 4 sao với đầy đủ các trang bị như phanh ABS, EBD, BA, túi khí kép SRS, hỗ trợ lên dốc, hai móc an toàn ISO-FIX, hệ thống hoạt động không cần chìa khóa với nút start/stop, camera chiếu hậu và kiểm soát cân bằng chủ động (trên các biến thể cao cấp).

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP