Giáo dục

Tâm thư gửi bí thư tỉnh uỷ của cô giáo tố cáo tiêu cực

Bị điều chuyển công tác sau khi dũng cảm tố cáo tiêu cực, một giáo viên ở Gia Lai đã viết tâm thư gửi người đứng đầu tỉnh nhờ can thiệp.

Chiều 14/10, cô Nguyễn Thị Huyền (giáo viên trường mẫu giáo Đắk Djrăng, huyện Mang Yang, Gia Lai) cho biết đã viết thư gửi ông Dương Văn Trang, Bí thư Tỉnh uỷ, bày tỏ sự bức xúc và tuyệt vọng vì không được làm việc ở trường cũ. Bức tâm thư dài 4 trang giấy được cô Huyền viết tay ngày 6/10.

Trong thư, cô Huyền cho biết từ tháng 8/2013, khi bà Phạm Thị Ánh Ngọc được điều động về làm hiệu trưởng Trường mẫu giáo Đắk Djrăng, các giáo viên luôn bị áp lực. Bà Ngọc liên tục có những lời lẽ xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của các giáo viên trong khi không ai làm sai.

Không thể chịu đựng, cô Huyền đã làm đơn tố cáo. Lý do cô Huyền tố cáo là để làm cho môi trường giáo dục được tốt hơn, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.


Nội dung bức thư của cô giáo mầm non. Ảnh: M.Q.

Sau khi cô Huyền tố cáo Thanh tra tỉnh kết luận bà Ngọc ứng xử, xưng hô chưa đúng chuẩn mực đạo đức nhà giáo và đề nghị huyện có hình thức xử lý. Ngày 8/8, UBND huyện Mang Yang ký kết luận yêu cầu xử lý sai phạm của bà Ngọc.

Tuy nhiên, cùng với việc xử lý bà Ngọc, cô Huyền và 3 giáo viên khác (là những người tham gia làm chứng) của trường mẫu giáo Đắk Djrăng bị điều chuyển về công tác vùng xa. Trong đó, nhiều giáo viên mới từ vùng xa chuyển về công tác tại trường chưa lâu.

Bức xúc về việc bị điều chuyển, cô Huyền và cô Tô Thị Tình làm đơn khiếu nại gửi lên UBND huyện Mang Yang. Tuy nhiên, đã hai tháng trôi qua, các cô vẫn chưa nhận được thông báo giải quyết.

Trong bức thư, cô Huyền bày tỏ bức xúc vì những ngày qua không được bố trí việc làm, trả lương. "Tôi đau buồn cho những người "thấp cổ bé họng" đã dám đứng ra đấu tranh với cái xấu nhưng không được ai bảo vệ", cô Huyền viết.

Cuối thư, cô Huyền mong mỏi bí thư vào cuộc giải quyết vụ việc đúng đắn để mình và những giáo viên khác sớm trở lại với công việc, an tâm công tác.

Trao đổi với phóng viên, ông Krung Dam Đoàn, Phó chủ tịch UBND huyện Mang Yang, cho biết liên quan đến nội dung khiếu nại của cô Huyền, ông đã giao cho Phòng Nội vụ, Phòng GD&ĐT và Thanh tra huyện phối hợp giải quyết. Theo ông Đoàn việc điều động giáo viên là do Phòng GD&ĐT đề xuất. Theo đó, trong đợt này có khoảng 50 trường hợp.

Trả lời thắc mắc việc điều động những giáo viên đứng ra tố cáo sai phạm đi vùng xa có phải là do trù dập hay không, ông Đoàn thông tin do mới về công tác nên đề nghị phóng viên liên hệ với phòng GD&ĐT.

Tuy nhiên, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Mang Yang cho biết vụ việc đã được UBND huyện thụ lý giải quyết nên không liên quan gì đến đơn vị nữa.

Tác giả bài viết: Tây Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP