Xã hội

Tài xế taxi Mai Linh giúp sản phụ vượt cạn ngay trên xe

Trên đường chở chị Lel đến bệnh viện, thấy chị bất ngờ chuyển dạ, đau bụng có dấu hiệu muốn sinh, tài xế taxi đã nhanh trí đỗ xe vào lề đường rồi giúp chị "vượt cạn" thành công.

Sáng 18/8, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu xác nhận, mẹ con sản phụ Sơn Thị Si Lel (24 tuổi, ngụ xã Lai Hòa, TX.Vĩnh Châu, Sóc Trăng) vẫn đang nằm dưỡng sinh tại bệnh viện. Hiện, sức khỏe 2 mẹ con sản phụ phát triển tốt. Bé trai nặng 1,7kg. Chị Lel là người được tài xế taxi của hãng Mai Linh Nguyễn Thanh Tú đỡ đẻ thành công trên xe.

Theo bà Thạch Thị Thủy (mẹ ruột chị Lel) cho biết, khoảng 17h30 ngày 15/8, thấy chị Lel có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình gọi taxi đến đón đi Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu để sinh con.

Sản phụ đang nằm dưỡng sinh tại bệnh viện.

Khi đi khỏi nhà khoảng 20 phút thì chị Lel bất ngờ chuyển dạ, đau bụng với nhiều cơn co, có dấu hiệu muốn sinh con. Thấy vậy anh Tú đã nhanh trí đỗ xe vào lề đường rồi giúp sản phụ sinh nở ngay trên xe.

Ngay sau đó, chị Lel và con trai được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu để các bác sĩ ở đây tiếp tục theo dõi sức khỏe cho cả 2 mẹ con.

Sau khi nhận được tin, UBND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) đã chỉ đạo ngay đơn vị chức năng làm quy trình để khen thưởng đột xuất cho tài xế taxi đã giúp đỡ đẻ an toàn cho sản phụ là hành khách đi trên xe.

Tác giả: Trí Minh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP