Xe

Tài phiệt Mỹ George Soros rót tiền vào hãng xe điện Tesla

Gần đây, các nhà đầu tư vô cùng lo lắng về tương lai của Tesla Motors, khi công ty luôn có vấn đề về khả năng sản xuất, trong khi các vụ tai nạn làm dấy lên nghi ngờ về độ an toàn của hệ thống lái tự động Autopilot và sự ra đi của các nhân sự cấp cao. Do đó, việc ông trùm đầu cơ Mỹ George Soros quyết định rót vốn vào công ty là một tin tốt lành, là điểm sáng hiếm hoi giữa "rừng" thông tin về Tesla.

"Ông trùm đầu cơ" Mỹ George Soros (Ảnh: Reuters)

Theo hãng tin Reuters, vị tỷ phú 87 tuổi này đã trở thành cổ đông mới của Tesla sau khi công ty đầu tư do ông sáng lập và làm chủ đã mua một lượng lớn trái phiếu Tesla trong quý I năm nay.

Số trái phiếu này là loại chuyển đổi, tức là có thể chuyển thành cổ phiếu thường theo tỷ lệ quy đổi nhất định. Giao dịch này trị giá 35 triệu USD và cho phép tỷ phú Soros tham gia một cách không trực tiếp vào giao dịch chứng khoán mà vẫn có lợi tức và sự an toàn của tài sản có thu nhập cố định. Trái phiếu chuyển đổi này sẽ hết hạn vào tháng 3/2019, theo hồ sơ lưu ở Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC).

Người phát ngôn của tỷ phú Soros từ chối bình luận về sự việc này. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên tỷ phú Mỹ gốc Hungary này để mắt tới Tesla Motors; ông từng nắm cổ phần trong công ty của tỷ phú Elon Musk - nhà sáng lập và điều hành Tesla, nhưng đã bán vào năm ngoái

Tỷ phú Elon Musk cho biết Tesla đang trong quá trình tái cơ cấu sâu rộng. Đây có lẽ là sự giải thích của ông đối với việc Tesla dừng sản xuất tại nhà máy Fremont để điều chỉnh dây chuyền lắp ráp xe Model 3 vốn phụ thuộc rất nhiều vào robot - điều mà ông Musk thừa nhận là một sai lầm.

Tesla phải phụ thuộc nhiều vào thị trường trái phiếu để huy động vốn. Năm ngoái, Tesla đã huy động được 1,8 tỷ USD trong đợt chào bán trái phiếu lợi suất cao đầu tiên của hãng. Một số nhà phân tích cho rằng nhà sản xuất ô tô chạy điện này có lẽ sẽ phải huy động thêm vốn để duy trì hoạt động.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP