Xã hội

Tai nạn khi giải phóng mặt bằng, 1 người t.ử v.o.n.g

Trong quá trình thi công tháo dỡ nhà, giải phóng mặt bằng cho dự án giao thông, một nam công nhân đã gặp nạn khi tường đổ sập xuống.

Thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ chiều 15/4, tại khu vực Dự án Đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng nước - Quốc lộ 5 trên địa bàn xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng, đã xảy ra một vụ tai nạn lao động.

Thời điểm trên, B.V.X. (khoảng 32 tuổi, quê ở tỉnh Hòa Bình) trong lúc đang đang dùng máy tháo dỡ căn nhà của hộ bà T, bà D ở phía mặt đường Nguyễn Văn Linh (thuộc diện đã phải giải phòng mặt bằng để thi công dự án trên) thì bức tường đổ sập, đè lên người khiến nạn nhân bị thương nặng, dẫn đến tử vong.

Nhận được tin báo, lực lượng y tế, Công an địa phương đã có mặt tại hiện trường.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Văn Xinh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương cho biết, đã nắm bắt được sự việc trên, đang phối hợp các cơ quan để xử lý và sẽ thông tin cụ thể sau.

Trước đó, tháng 8/2023, dư luận xôn xao thông tin phản ánh, trong quá trình giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án trên, phía đơn vị thi công đã phá dỡ nhầm một nhà dân khi chủ hộ chưa nhận bồi thường, chưa bàn giao mặt bằng và địa phương chưa có thông báo quyết định cưỡng chế.

Đến tối muộn, khi nạn nhân đã được đưa đi, nhiều người dân vẫn tập trung để tim hiểu về vụ tai nạn.

Được biết, Dự án Đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng nước - Quốc lộ 5 là dự án trọng điểm của thành phố Hải Phòng. Dự án được giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư gần 690 tỷ đồng. Dự án có chiều dài toàn tuyến khoảng 787m với tổng diện tích đất thu hồi đất 24.454,9m2 của 3 tổ chức và 139 hộ dân.

Phía huyện An Dương là đơn vị chịu trách nhiệm về công tác kiểm kê, bồi thường, giải phóng và bàn giao mặt bằng để thi công dự án trên.

Ngày 13/7/2023, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương ký hợp đồng thuê Công ty CP Thương mại Nam Sông Cấm thực hiện việc tháo dỡ công trình, vật kiến trúc trong phạm vi giải phóng mặt bằng của dự án.

Tác giả: Vũ Ba

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP