Bạn cần biết

Tác hại của nước rau ngót sống

Dưới đây là những tác hại của nước rau ngót sống nếu dùng sai cách.

Nhiều người thường có thói quen ép nước rau ngót sống để uống mà không biết rằng nếu sử dụng nước rau ngót sống sai cách sẽ rất nguy hiểm. Dưới đây là những tác hại của nước rau ngót sống nếu không uống đúng cách.

Tác hại của nước rau ngót sống

Rau ngót chứa nhiều chất xơ, vì vậy nó rất có ích đối với những người muốn giảm cân. Chất xơ giúp cơ thể chuyển hóa chất béo thành năng lượng, thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa. Tuy nhiên, nếu uống nhiều nước rau ngót sống hằng ngày trong thời gian dài có thể dẫn tới tình trạng ngộ độc papaverine, gây nghẽn phổi, khó thở, kém ăn, mất ngủ, giảm hấp thụ canxi, phốt pho… Không những thế, uống nước rau ngót sống hằng ngày cũng gây đau nhức cơ thể, tăng huyết áp, đau đầu hoặc gây thiếu máu ở não.

Vì vậy, chị em không nên uống nước rau ngót sống hằng ngày để giảm cân. Có thể uống nước rau ngót sống nhưng chỉ thi thoảng mới dùng một cốc. Đặc biệt, chuyên gia dinh dưỡng lưu ý, phụ nữ đang mang thai tuyệt đối không nên uống nước ép rau ngót sống và hạn chế ăn nhiều rau ngót. Do trong rau ngót chứa lượng lớn chất papaverine tác dụng giảm đau, hạ huyết áp, co giãn cơ trơn của mạch máu. Khi ăn nhiều rau ngót, chất papaverine trong rau có thể gây tăng co thắt tử cung, có thể dẫn tới sảy thai.

Tác hại của nước rau ngót sống rất nguy hiểm nếu dùng sai cách.

Lưu ý khi ăn rau ngót

Các mẹ bầu tuyệt đối không nên uống nước ép rau ngót sống và ăn rau ngót quá nhiều. Do trong rau ngót chứa một lượng lớn chất papaverin (được tìm thấy trong cây thuốc phiện) tác dụng giảm đau, hạ huyết áp, co giãn cơ trơn của mạch máu. Khi ăn nhiều rau ngót, chất papaverin trong rau có thể gây tăng co thắt tử cung và dẫn tới sảy thai.

Các bác sĩ khuyến cáo với người dân khi sử dụng rau ngót chỉ nên ăn với số lượng nhỏ, vừa phải, tối đa là 50g/1 ngày và không ăn liên tục trong 3 tháng để đảm bảo sức khỏe. Rau ngót tốt cho các bà mẹ sau sinh nhưng cũng không nên ăn quá nhiều.

Trước khi nấu nên rửa sạch rau ngót, ngâm nước muối khoảng 15 - 20 phút, sau đó vò sơ và cho vào nấu chín để rau được mềm hơn.

Trên đây là những tác hại của rau ngót bạn cần biết.

Tác giả: THANH THANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP