Xe

SUV hạng sang Jaguar F-Pace sắp “đấu” BMW X3 tại VN

Nằm trong phân khúc compact SUV cao cấp với Audi Q5, BMW X3 và Mercedes GLC, Jaguar F-Pace sẽ chính thức "chào sân" Việt Nam trong tháng 10.

Tại lễ ra mắt mẫu sedan XF thế hệ mới vừa qua, đại diện của Jaguar Land Rover Việt Nam đã hé lộ rằng mẫu SUV đầu tiên của hãng xe sang Anh là Jaguar F-Pace sẽ được chính thức ra mắt thị trường Việt trong tháng 10 tới.

Ra mắt lần đầu tại triển lãm Frankfurt 2015, dù có dạng crossover nhưng Jaguar F-Pace mới được đánh giá là "xe thể thao tiện dụng tối thượng" để có thể "đe doạ" các đối thủ như Porsche Macan, BMW X3, Mercedes GLC, Lexus NX và Audi Q3.

Về kiểu dáng, phiên bản thương mại của F-Pace sở hữu thiết kế mạnh mẽ, thể thao đậm chất Jaguar và gần như không có gì thay đổi so với phiên bản concept C-X17 được tung ra từ năm 2013.

Jaguar F-Pace sở hữu chiều dài lên tới 4731 mm, trong khi trục cơ sở dài 2874 mm. Cùng với thân xe "cơ bắp", chiều dài cơ sở lớn khiến mẫu SUV hạng sang này có kiểu dáng thể thao năng động hơn.

Ở phía sau đuôi xe cũng sở hữu thiết kế đầy chất thể thao với cụm đèn hậu LED dài, bao quanh các góc của thân xe như dòng xe 2 cửa F-Type. Bên dưới cản sau là hệ thống xả thể thao với ống xả kép.

Nội thất của F-Pace đơn giản nhưng sang trọng, hiện đại và có phần khá giống với chiếc sedan XE của hãng, đồng thời được tích hợp nhiều công nghệ mới như; hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,2 inch, sử dụng vi xử lý lõi tứ và ổ cứng thể rắn SSD siêu tốc.

Bên trong nội thất, 5 người lớn có thể ngồi thoải mái trong xe do F-Pace có cabin rộng, với khoảng không gian cho đầu gối và đầu hành khách lớn.

Thể tích khoang hành lý của F-Pace rộng nhất nhì trong phân khúc, lên tới 650 lít và đương nhiên có thể mở rộng bằng cách gấp hàng ghế sau lại.

Tại Mỹ, phiên bản rẻ nhất của F-Pace sẽ là bản 20d với động cơ diesel Ingenium thế hệ mới, có công suất 180 mã lực. Trong khi đó, các phiên bản chạy xăng của xe bắt đầu từ bản 35t với động cơ siêu nạp V6 3.0l với công suất 340 mã lực.

Phiên bản cao cấp nhất của dòng xe là F-Pace S cũng được trang bị động cơ V6 3.0l siêu nạp tương tự, nhưng được nâng công suất mạnh hơn một chút, đạt 340 mã lực. Tất cả các phiên bản đều sẽ sử dụng hộp số tự động 8 cấp ZF.

Nhờ có chassis được làm chủ yếu từ nhôm, Jaguar F-Pace có trọng lượng chỉ 1665 kg ở phiên bản cầu sau rẻ nhất. Về hệ dẫn động, tuỳ thuộc vào phiên bản mà F-Pace sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. Để đem lại cảm giác lái thể thao, hệ thống treo trên xe có dạng Wishbone kép ở cầu trước và đa liên kết ở cầu sau.

Về hệ dẫn động, tuỳ thuộc vào phiên bản mà F-Pace sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. Để đem lại cảm giác lái thể thao, hệ thống treo trên xe có dạng Wishbone kép ở cầu trước và đa liên kết ở cầu sau.

Do cuối tháng 10 là thời điểm triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam (VIMS) được tổ chức nên nhiều khả năng Jaguar F-Pace sẽ được trưng bày và giới thiệu lần đầu tại đây.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP