Xe

SUV cỡ lớn Volkswagen Teramont - “Audi Q7 cho nhà nghèo”

Có kích thước tương đương với Audi Q7, tuy nhiên mẫu SUV cỡ lớn Volkswagen Teramont hứa hẹn sẽ được bán với mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Trước đây, để "hé lộ" trước về mẫu SUV cỡ lớn Volkswagen Teramont mới, hãng xe Đức Volkswagen đã từng trưng bày phiên bản concept với tên gọi Crossblue tại triển lãm Detroit 2013. Tới nay, những hình ảnh và thông tin về phiên bản sản xuất hàng loạt của Teramont đã bị lộ ra từ một website Trung Quốc.

Từ những bức ảnh chụp ngoại thất của phiên bản Teramont sản xuất hàng loạt, có thể thấy rằng chiếc xe có thiết kế khá gần với phiên bản ý tưởng cách đây 3 năm, sở hữu thiết kế giản dị, "vuông thành sắc cạnh" nhưng khỏe khoắn đậm chất Volkswagen.

Có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5039, 1989 và 1773 mm cùng trục cơ sở 2980 mm, Teramont sẽ nằm trong phân khúc SUV cỡ lớn và có kích thước tương đồng với mẫu xe SUV hạng sang thuộc thương hiệu con Audi Q7 (5052 x 1968 x 1741 mm).

Tuy nhiên so với Q7, Volkswagen Teramont sẽ có giá rẻ hơn trong khi vẫn được trang bị nhiều tiện nghi rất cạnh tranh. Giống như nhiều dòng xe hác của Volkswagen, Teramont được dự đoán sẽ sử dụng nền tảng khung sàn MQB của hãng.

Tương tự như ngoại thất, nội thất của Teramont cũng sở hữu thiết kế đơn giản nhưng sang trọng và sử dụng nhiều các đường nét thẳng. Vật liệu được sử dụng trong xe khá cao cấp với các ghế bọc da cùng ốp kim loại trên bảng táp-lô.

Những công nghệ và tiện nghi cao cấp như hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới, hàng ghế trước điều chỉnh điện hoàn toàn... sẽ đều hội tụ trên Teramont. Đặc biệt với kích thước lớn, chiếc xe sẽ không gặp khó khăn để có thể cho phép 7 người ngồi thoải mái trong cabin.

Về động cơ, phiên bản cơ bản của Teramont tại cả thị trường châu Á lẫn Mỹ nhiều khả năng sẽ là máy 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép với công suất chưa được tiết lộ.

Ngoài ra, chiếc xe sẽ còn có các phiên bản động cơ khác như V6 chạy xăng và plug-in hybrid. Dù chưa có thông tin về các phiên bản hộp số của xe, nhưng chắc chắn Teramont sẽ có 2 lựa chọn hệ dẫn động là cầu trước hoặc 4 bánh 4Motion.

Volkswagen sẽ sản xuất Teramont tại nhà máy Chattanooga Plant ở Tennessee, Mỹ. Dù có trang bị tương đương với SUV hạng sang Q7 nhưng phiên bản rẻ nhất của Teramont hứa hẹn sẽ chỉ nằm ở mức hơn 30.000 USD một chút (tương đương 668 triệu đồng) để cạnh tranh với Hyundai Santa Fe, Mazda CX-9 hay Ford Explorer.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP