Xe

Subaru WRX STI sắp "tuyệt chủng"

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Subaru cho biết không có kế hoạch ra mắt thế hệ mới cho WRX STI - mẫu xe được mệnh danh là "xe đua đường phố", mà sẽ có một mẫu xe hoàn toàn mới thay thế, có thể sẽ sử dụng động cơ hybrid.

Hãng Subaru mới đây đã cho ra mắt phiên bản đặc biệt WRX STI Final Edition, sản xuất giới hạn chỉ 150 chiếc, với giá bán 33.995 bảng Anh (hơn 1 tỷ đồng), như một lời chào tạm biệt của dòng xe "huyền thoại" WRX STI. Như vậy, trước khi có một mẫu xe khác thay thế, danh mục sản phẩm của Subaru sẽ tạm bỏ trống một vị trí.

Lý giải về sự trì hoãn này, Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị của Subaru tại thị trường châu Âu - ông David Dello Stritto cho biết, hãng vẫn đang xem xét mức độ phát triển thị trường để hoàn thiện bản concept của mẫu xe kế nhiệm WRX STI.

Với việc động cơ tăng áp 2,5L hiện tại không đủ tiêu chuẩn để vượt qua các quy định khí thải nghiêm ngặt trong thời gian tới, Subaru chắc chắn sẽ phải “đau đầu” tìm cách khác.

Ông David Dello Stritto nhấn mạnh: “Chúng tôi thực sự không thể từ bỏ tiêu chí "Hứng khới sau tay lái” (Fun to drive). Mẫu xe Impreza mới cũng mang tới điều này, nhưng theo một cách thức khác, thân thiện với môi trường hơn.

Một trong các lựa chọn chắc chắn là có sử dụng năng lượng điện, vì hệ cơ sở gầm bệ toàn cầu mới của Subaru - Subaru Global Platform đã được phát triển theo hướng để ngỏ cho động cơ hybrid. Tuy nhiên, ông David Dello Stritto né tránh xác nhận điều này, mà chỉ nói rằng hãng đang nghiên cứu kỹ lưỡng tất cả các phương án, “thực sự sẽ có mẫu xe WRX STI mới ra mắt, nhưng việc này mất nhiều thời gian.”

Tác giả: Gia Bảo (Theo Autorai)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP