Pháp luật

Sự hối hận muộn màng của gã chồng trút "mưa" dao vào người vợ

Sau khi uống rượu, Giáo không kiềm chế được hành vi, vác dao chém liên tiếp vào người vợ. Gã chồng này phải lãnh án 5 năm tù, kèm theo đó là bản án lương tâm và sự hối hận muộn màng.

Những nhát dao trút liên tiếp lên người vợ

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Bình mới đây đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử bị cáo Đinh Xuân Giáo (SN 1979), trú xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa, tạm trú tại thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, Quảng Bình về tội "Giết người".

Đinh Xuân Giáo chính là người từng vác dao chém liên tiếp vào người vợ là chị Đặng Thị T.L. (SN 1973), gây xôn xao dư luận tại Quảng Bình vào cuối năm 2021.

Đinh Xuân Giáo, gã chồng vũ phu dùng dao chém liên tiếp vào người vợ (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).

Câu chuyện xảy ra vào một buổi chiều 5/9/2021, sau khi uống rượu về, Đinh Xuân Giáo đã xảy ra mâu thuẫn với vợ. Sau khi lời qua tiếng lại, sẵn hơi men trong người, Giáo không kiềm chế được bản thân, chạy ra sau nhà lấy một con dao dài khoảng 40 cm, tiến vào phòng ngủ nơi chị L. đang nằm.

Khi thấy Giáo đi vào, chị L. đứng dậy thì bị Giáo dùng dao chém trúng đỉnh đầu, nạn nhân hoảng hốt bỏ chạy ra ngoài. Chưa buông tha, gã chồng tiếp tục cầm dao chém nhiều nhát trúng tai phải và bả vai của chị L. Sau khi tấn công vợ, Đinh Xuân Giáo cầm theo dao rời khỏi hiện trường và lẩn trốn vào khu vực rừng cao su gần nhà.

Con dao mà Đinh Xuân Giáo dùng để trút giận vào người vợ "đầu ấp tay gối" (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).

Nhận được tin báo, Công an huyện Bố Trạch đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, kịp thời cùng gia đình đưa chị L. đi cấp cứu. Công an huyện Bố Trạch cũng triển khai hơn 40 cán bộ, chiến sĩ truy bắt đối tượng gây án. Sau hơn một giờ đồng hồ truy tìm, Công an huyện Bố Trạch đã bắt được đối tượng Đinh Xuân Giáo.

Qua kết quả giám định, sau khi lĩnh những nhát dao liên tiếp từ người chồng, chị L. bị 3 vết thương (trong đó có 2 vết thương ở vùng nguy hiểm thuộc vùng đầu và vai), gây tỷ lệ thương tật 16%.

Sự hối hận muộn màng của gã chồng vũ phu

Tại phiên tòa sơ thẩm, theo bị cáo Đinh Xuân Giáo và gia đình, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, công việc thường ngày của Giáo bấp bênh, thu nhập không ổn định, từ đó quan hệ vợ chồng mới phát sinh mâu thuẫn.

Đứng trước vành móng ngựa, Đinh Xuân Giáo đưa ánh mắt về phía người vợ, liên tục nói lời xin lỗi và tỏ ra vô cùng hối hận, ăn năn về hành vi thiếu suy nghĩ và nóng giận của mình. Bị cáo mong muốn được Hội đồng xét xử xem xét, để có được cơ hội chuộc lỗi với vợ, làm lại cuộc đời.

Về phía chị L., người phụ nữ này trước đó cũng đã làm đơn bãi nại cho chồng. Tại phiên tòa, chị L. thừa nhận nhiều lúc bản thân còn có lời nói hồ đồ, thách thức chồng khiến Đinh Xuân Giáo bức xúc. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân sâu xa dẫn đến hành vi chém vợ của Đinh Xuân Giáo.

Đinh Xuân Giáo tại phiên tòa sơ thẩm (Ảnh: Tiến Thành).

Trước tòa, chị L. thêm một lần nữa xin Hội đồng xét xử xem xét để bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, chịu mức án thấp nhất. Chị L. tha thứ và mong muốn người chồng tội lỗi sớm được trở về, vợ chồng đoàn tụ, xây dựng lại cuộc sống mới.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo Đinh Xuân Giáo là rất nghiêm trọng, trực tiếp xâm phạm đến thân thể, tính mạng người khác, gây mất trật tự, trị an trên địa bàn. Mặc dù bị cáo có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình có công với cách mạng, được phía bị hại viết đơn bãi nại... Đây là những tình tiết giảm nhẹ trong quá trình lượng hình, tuy nhiên, cũng cần có một mức án nghiêm minh, tương xứng với hành vi bị cáo gây ra.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử, Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã tuyên phạt bị cáo Đinh Xuân Giáo mức án 5 năm tù giam.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP