Tin địa phương

Sớm nâng cấp đường dẫn cầu Cần Thơ

Cử tri quận Cái Răng đã nhiều lần phản ánh về tình trạng một số đoạn trên đường dẫn cầu Cần Thơ (quốc lộ 1A) và đường dân sinh dọc theo đường dẫn cầu Cần Thơ, bị xuống cấp, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông. Qua đó, cử tri kiến nghị các ngành, các cơ quan chức năng sớm nâng cấp, sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông.

Nhiều điểm trên đường dẫn cầu Cần Thơ bị bong tróc, mặt đường gồ ghề gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Văn Hùng, ở phường Hưng Thạnh, cho biết: “Những điểm bong tróc trên đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông, đặc biệt là xe hon đa. Bên cạnh đó, những dốc ngay cầu và cống dọc theo đường dẫn cầu Cần Thơ nhô cao, khi xe lưu thông tốc độ nhanh, rất nguy hiểm. Tôi kiến nghị các ngành, các cơ quan chức năng sớm nâng cấp, sửa chữa để đường dẫn cầu Cần Thơ bằng phẳng, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”.

Ngoài ra, tuyến đường dân sinh dọc 2 bên đường dẫn cầu Cần Thơ cũng xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi” gây khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Bà Trần Hoàng Yến, ở phường Thường Thạnh, bức xúc nói: “Nhiều đoạn của tuyến đường dân sinh đã xuống cấp lâu nhưng không được giặm vá. Phần lớn người dân tự vận động đóng góp tiền mua đá về sửa lại những chỗ hư hỏng nặng. Do tuyến đường xuống cấp nên những lúc trời nắng xe lưu thông là bụi bay mù mịt, còn trời mưa, nước đọng rất dơ…”.

Các tuyến đường dân sinh dọc theo 2 bên đường dẫn và đường dẫn cầu Cần Thơ đi qua địa phận các phường Hưng Thạnh, Hưng Phú, Thường Thạnh, Lê Bình, phần lớn đã xuống cấp. Các tuyến đường này do Chi cục Quản lý đường bộ IV.5 quản lý nên ngân sách quận Cái Răng không thể đầu tư để duy tu, sửa chữa. Nhiều năm qua, địa phương vận động người dân, doanh nghiệp giặm vá tạm để đi lại thuận lợi.

Theo ông Ðinh Văn Hiệp, Chi Cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.5 (Cục Quản lý đường bộ IV), tuyến đường dẫn cầu Cần Thơ hiện đang được tổ chức đấu thầu duy tu, sửa chữa. Công trình có chiều dài 10,3km từ Vĩnh Long sang TP Cần Thơ sẽ được thực hiện trong tháng 4-2021 và hoàn thành trước mùa mưa. Ngoài ra, các tuyến đường dân sinh dài 16km kết nối với đường dẫn cầu Cần Thơ cũng sẽ được sửa chữa, phục vụ người dân đi lại dễ dàng.

Tác giả: THANH THƯ

Nguồn tin: Báo Cần thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP