Tin địa phương

Sớm khớp nối các tuyến đường ở Hòa Xuân

Trên địa bàn phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) hiện có một số tuyến đường không khớp nối toàn tuyến, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Đường Mẹ Thứ giao Hà Duy Phiên chưa được khớp nối hạ tầng, thảm nhựa, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường và mỹ quan đô thị.

Ông Nguyễn Văn H. ở dọc đường Nguyễn Kim cho biết, đoạn đầu đường này giao với đường Phạm Hùng dài hơn 30m chưa được thảm nhựa, khớp nối hệ thống hạ tầng. Đường nắng thì bụi, mưa bùn lầy lội, không chỉ gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện qua lại mà còn tác động đến môi trường sống của người dân.

“Người dân sống dọc đoạn đường này rất bức xúc, đã kiến nghị với chính quyền địa phương, nhưng không có cơ quan chức năng nào xử lý. Toàn tuyến đường đã thảm nhựa gần hết, chỉ còn một đoạn này bị bỏ dở bao năm nay. Chính quyền và các cơ quan chức năng cần có động thái tích cực để sớm hoàn thiện đoạn đường”, ông H. cho hay.

Tại đường Mẹ Thứ, đoạn giao đường Hà Duy Phiên, bà Nguyễn Thị L. bức xúc vì đoạn đường này ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình bà. “Ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông, bụi, tiếng ồn thường xuyên xảy ra trên đoạn đường bị bỏ dở này. Chẳng hiểu sao cả tuyến đường họ làm xong hết, chỉ chừa lại mỗi đoạn này”, bà L. nói.

Có mặt tại 2 đoạn đường nói trên, phóng viên ghi nhận tình trạng đường chưa đường hoàn thiện; nhiều ổ gà, đất, đá lổn nhổn. Điều đáng nói, khu vực các đường giao nhau quanh đó đã hoàn thiện, mật độ dân cư đông đúc. Ngoài ra, trên địa bàn phường Hòa Xuân còn có đường Thu Bồn, đoạn giao với đường Phạm Hùng, có cùng tình trạng trên.

Theo ông Võ Linh Thể, Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân, tình trạng 3 đoạn đường Mẹ Thứ (giao Hà Duy Phiên), Thu Bồn và Nguyễn Kim (đoạn giao đường Phạm Hùng) chưa hoàn thiện ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, nhất là mất an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường.

“UBND phường mong các cơ quan chức năng sớm kiểm tra, chỉ đạo đơn vị quản lý hoàn thiện thảm nhựa đường, khớp nối hạ tầng kỹ thuật các đoạn đường trên. Trước đây, các đoạn đường thuộc các ban quản lý dự án khác nhau, nhưng UBND phường hiện không nắm rõ cụ thể đơn vị nào quản lý để có thể kiến nghị trực tiếp”, ông Thể cho biết.

Theo công văn trả lời ý kiến cử tri sau kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố khóa IX về kiến nghị sớm hoàn thiện khớp nối các tuyến đường Mẹ Thứ - Hà Duy Phiên, Nguyễn Kim - Phạm Hùng, Thu Bồn - Phạm Hùng, 3 tuyến đường này trước đây được UBND thành phố cho phép làm đường công vụ để thực hiện thi công các khu C, D, E, F - Khu dân cư nam cầu Cẩm Lệ.

Do đó, các tuyến đường thuộc khu vực dân cư nam cầu Cẩm Lệ bị hư hỏng, xuống cấp, làm mất an toàn giao thông. Để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, Sở Xây dựng đã có Công văn số 12655/SXD-QLXD ngày 22-12-2016 đề nghị Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng kiểm tra thực tế, làm việc với các đơn vị liên quan và chỉ đạo các nhà thầu xây dựng khẩn trương sửa chữa các hư hỏng nền đường, khớp nối hạ tầng, thảm nhựa và lát gạch vỉa hè tại các tuyến đường giao nhau nói trên.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng đã tổ chức làm việc với các nhà thầu, thống nhất phương án sửa chữa, hoàn trả để khớp nối các tuyến đường. Tuy nhiên, đến nay, các nhà thầu vẫn chưa triển khai sửa chữa, hoàn thiện khớp nối các tuyến đường nói trên.

Tác giả: TRỌNG HUY

Nguồn tin: Báo Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP