Kinh tế

Sôi động thị trường bánh Trung thu ở Cần Thơ

Còn khoảng 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng các thương hiệu bánh Trung thu có tiếng đã bắt đầu được “tung” ra bày bán ở khắp các tuyến đường lớn ở Cần Thơ để phục vụ người tiêu dùng.

Nhiều gian hàng bánh trung thu đã được bày bán ở các tuyến đường chính của TP Cần Thơ.

Trên những tuyến đường lớn như: đường 3/2, đường 30/4, đường Đại Lộ Hòa Bình..., đã xuất hiện nhiều gian hàng hàng bày bán bánh trung thu với các thương hiệu khác nhau. Nhiều gian hàng bày biện khang trang nhưng đa phần đều là bánh Trung thu nội nhập, ít thấy xuất hiện các loại bánh trung thu ngoại nhập.

Theo đánh giá của chủ các gian hàng bánh thì tình hình mua bán năm nay có phần khởi sắc. Anh Hiệp (10 năm làm đại lý bánh trung thu) chia sẻ: “Tình hình kinh doanh bánh trung thu năm nay có tín hiệu khả quan hơn năm rồi. Tôi bắt đầu bán từ đầu tháng 7 âm lịch đến thời điểm hiện tại mức tiêu thu tăng hơn 20% so với năm trước".

Về giá cả, anh Tâm cho biết, “giá bánh có thay đổi nhưng không đáng kể”.

Theo ghi nhận của PV, năm nay bánh có nhiều mẫu mã đa dạng, chất lượng và giá cả cũng khác nhau, rất dễ dàng để khách hàng lựa chọn. Chủ yếu 2 loại sản phẩm: Cao cấp và bình dân.

Đối với sản phẩm bình dân giá dao động 45.000 đồng - 480.000 đồng/sản phẩm. Trong khi đó dòng cao cấp dành biếu tặng, thì giá thấp nhất 600.000 đồng và cao nhất là 3.500.000 đồng/sản phẩm.

Ngoài ra, còn có các dòng bánh chay, bánh dành cho thiếu nhi cũng được bày bán với giá dao động từ 40.000 đồng - 60.000 đồng/sản phẩm.

Thị trường bánh Trung thu năm nay được đánh giá là sôi động hơn các năm trước

Mọi năm trước, đa phần các đại lý đều kinh doanh dòng sản phẩm công nghiệp, nhưng năm nay nhiều đại lý “thử nghiệm” kinh doanh dòng bánh handmade (bánh làm nhà - PV). Chị Tiên, chủ cửa hàng bánh trên đường 3-2 cho biết, “Năm nay tôi kinh doanh thêm dòng sản phẩm handmade. Thấy bán cũng được. Nếu tình hình khả quan hơn thì sẽ đầu tư thêm vào dịp Trung thu năm sau”.

Khi thị trường bánh trung thu đang nhộn nhịp thì cũng là lúc các dòng sản phẩm “nhái”, kém chất lượng len lỏi vào thị trường. Vì vậy, khi mua, khách hàng nên chọn những thương hiệu có uy tín, rõ nguồn gốc, kiểm tra kỹ bao bì, thời hạn sử dụng. Đối với dòng handmade nên đặt mua nơi quen biết hoặc nắm rõ xuất xứ.

Tác giả: Đình Thương - Thanh Sang

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP