Cuộc sống

Sốc khi gặp lại người yêu cũ trong hoàn cảnh éo le

Hơn 30 phút chờ đợi thì có tiếng chuông reo, Tùng hí hửng ra mở cửa nhưng khi gặp cậu em trai Tùng thì My tưởng như trời đất bắt đầu sụp đổ.

5 năm trước, My đã từng say đắm trong vòng tay của Nam. Tình yêu đầu đời với những cung bậc cảm xúc quá đỗi ngọt ngào và vụng dại khiến My quên mất mình vẫn đang là cô sinh viên năm cuối Đại học. My mang thai trong sự ngỡ ngàng của tất mọi người nhưng khi đến cầu cứu và yêu cầu Nam có trách nhiệm thì anh dửng dưng từ chối. Nam bảo: “Con gái mà không giữ nổi thân mình thì giờ trách ai”. Sau hôm ấy, hai người chấm dứt mối quan hệ với nhau. My âm thầm đến phòng khám tư nhân để phá bỏ giọt máu còn chưa thành hình trong bụng mình với sự nhục nhã và oán hận. Phải vất vả lắm cô mới có thể cầm được tấm bằng cử nhân ra trường.

Được một thời gian, My may mắn xin vào làm kế toán cho một công ty. Cô bắt đầu vùi đầu vào công việc để quên đi quá khứ đau buồn. My lãnh cảm với mọi ánh mắt để ý xung quanh và trốn chạy mọi cử chỉ của tất thảy đàn ông muốn quan tâm mình. My sợ, sợ một lần nữa phải đau khổ và phải thất vọng trong tình yêu.

nguoi yeu cu
Ảnh minh họa

Cho đến một lần văn phòng cô có tuyển vào một nhân viên mới là Tùng. Vì thấy My và Tùng đều còn trẻ lại độc thân nên cả văn phòng thi nhau vun vén cho cả hai. Nhưng My lại không can đảm để đón nhận tình cảm ấy từ anh bởi lẽ vết thương lòng ngày nào vẫn chưa kịp nguôi.

Một năm qua đi, My mới chợt nhận ra tình cảm thực sự từ Tùng. Chính sự nhẹ nhàng, hóm hỉnh và luôn lo lắng cho cô đã khiến trái tim My bắt đầu rung động. My không muốn phụ một người tốt như Tùng nhưng mặc cảm về quá khứ khiến My không đủ can đảm để yêu thương. My sợ Tùng sẽ dằn vặt, sợ Tùng không đủ bản lĩnh để đón nhận một người con gái khi sự trinh trắng đã mất đi. Thế nhưng Tùng vẫn kiên quyết, sẵn sàng chờ đợi. Anh bảo: “ Chuyện quá khứ thì cứ nó trôi đi chứ đừng dây dưa mãi chỉ thêm khổ. Anh yêu em bởi con người hiện tại của em nên anh sẽ sẵn sàng chấp nhận chỉ cần em đồng ý làm người yêu của anh”.

My thực sự cảm động sau những lời ngọt ngào từ Tùng. Quả thực sau khi nhận lời yêu từ anh, My đã có những khoảng thời gian ấm áp nhất. Nhờ Tùng mà My đã có thêm can đảm để đón nhận những điều mới mẻ trong tình yêu, bắt đầu một cuộc sống mới bên người bạn trai chân thành.

Một thời gian bên nhau, Tùng muốn My về nhà anh ở dưới quê chơi tiện thể ra mắt bố mẹ anh luôn bởi ông bà cũng nóng lòng gặp cô.

Ngày chủ nhật đẹp trời, My mang tâm trạng hồi hộp và lo lắng cùng người yêu bắt xe về nhà anh. Khi chiếc xe đỗ trước cửa, My thấy ấm áp vô cùng vì bố mẹ anh đều ra tận nơi đón cô bằng những cử chỉ và lời nói quan tâm nhất.

Bữa cơm trưa dọn ra nhưng Tùng bảo cả nhà cố đợi vì cậu em trai và bạn gái nó cũng sắp đến. Hơn 30 phút chờ đợi thì có tiếng chuông reo, Tùng hí hửng ra mở cửa nhưng khi gặp cậu em trai Tùng thì My tưởng như trời đất bắt đầu sụp đổ. Đó không ai khác là Nam, mối tình đầu và cũng là người đàn ông cô từng thương yêu và bị chối bỏ.

Nhìn thấy Nam, My tối tăm mặt mũi làm rơi luôn cốc nước còn đang uống trên tay. Bao nỗi uất hận ngày xưa chợt ùa về khi Nam mỉm cười chào cô: “Em chào chị dâu tương lai!”.

My cứng họng không biết nói sao bởi sự thật đang diễn ra như muốn trêu ngươi và đùa giỡn cô. Nào ai biết người yêu cũ xuất hiện trước mặt My lại là em chồng tương lai.

My cố gắng lảng tránh ánh nhìn quá đỗi vô tư của Nam rồi vờ mệt mỏi nên muốn đi nghỉ trước. Sáng hôm sau, My lấy cớ không được khỏe trong người rồi mong trở lại thành phố. Thấy thái độ của bạn gái nên Tùng cũng không muốn ép nên đành chiều theo ý My.

Trở lại thành phố, My buồn bã rồi đóng chặt cửa như người mất hồn. Đã mấy hôm rồi, My không liên lạc và luôn lảng tránh Tùng. My không biết phải đối diện với anh thế nào và giải thích ra sao về thái độ của mình.

Tâm trí My rối bời không biết nên lý giải sao cho đúng. Cô đã mơ màng về một cái kết có hậu với Tùng. Vậy mà sự thật đang diễn ra lại như muốn trêu ngươi, như muốn bắt cô phải trả giá cho một phút nông nổi dại khờ ngày xưa.

Yêu Tùng và muốn lấy Tùng làm chồng nhưng sẽ thế nào để đối diện với quá khứ khi hằng ngày phải gặp Nam đây. Sự thật sẽ bại lộ và Tùng chắc chắn sẽ không để yên cho cô. My tự cuốn mình trong mớ hỗn độn và dằn vặt mà không biết làm cách nào để thoát ra. Câu hỏi cứ luẩn quẩn trong đầu My lúc này là Nam và Tùng là anh em liệu hó có cùng gen phản bội và giũ bỏ không?

Tác giả bài viết: Thanh Hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP