Tin địa phương

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ: Vẫn giữ lịch nghỉ Tết của học sinh từ 28 tháng chạp

Liên quan đến vụ việc học sinh Cần Thơ nghỉ Tết muộn, ngày 18-12, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Thanh Bình - giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ - thông tin vẫn giữ lịch nghỉ Tết đúng theo kế hoạch của UBND TP.

Học sinh một trường THCS trên địa bàn quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) trong một hoạt động tại trường - Ảnh: T. LŨY

Mặc dù nhiều phụ huynh thắc mắc về lịch nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, do năm nay học sinh được nghỉ khá muộn và ngày đi học lại theo quy định chưa rõ, tuy nhiên lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ cho biết vẫn giữ quan điểm về lịch nghỉ Tết của học sinh và giáo viên.

Theo đó, kế hoạch khung thời gian năm học 2022 - 2023 do UBND TP Cần Thơ phê duyệt, học sinh và học viên các cấp học từ mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP Cần Thơ được nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 19-1-2023 (tức 28 Tết) đến hết ngày 28-1-2023 (mùng 7 tháng giêng).

“Do trước khi xây dựng kế hoạch khung chương trình, thời gian nghỉ Tết và thời gian bắt đầu học của học kỳ I, học kỳ II, các ngày thi, kết thúc năm học… của học sinh các cấp trình UBND TP phê duyệt; lãnh đạo ngành giáo dục đã nghiên cứu kỹ nội dung chương trình, thời gian khung năm học để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

Tuy nhiên, nếu tính tổng số ngày nghỉ Tết của học sinh Cần Thơ năm nay là 11 ngày (chứ không phải 10 ngày), vì văn bản hành chính quy định học sinh nghỉ đến hết ngày 28-1-2023 (là ngày thứ bảy, do có nhiều khối lớp có học ngày thứ bảy). Còn tiếp đó ngày 29-1 do là ngày chủ nhật, thì đương nhiên học sinh được nghỉ. Học sinh đi học lại vào ngày 30-1 (mùng 9 tháng giêng)”, ông Bình giải thích thêm.

Riêng sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn sẽ được nghỉ Tết theo kế hoạch năm học riêng của nhà trường, không theo khung thời gian của ngành giáo dục thành phố.

Theo số liệu của ngành giáo dục TP Cần Thơ, thành phố hiện có hơn 250.000 học sinh, học viên các cấp học, bậc học từ mầm non đến THPT.

Tác giả: T. LŨY

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP