Tin địa phương

Số F0 tăng liên tục, Cần Thơ nhanh chóng phối hợp điều trị F0 và cách ly F1 tại nhà

UBND TP Cần Thơ vừa ban hành quyết định Phối hợp hoạt động trong công tác quản lý cách ly y tế F1 tại nhà và quản lý, cách ly, điều trị F0 tại nhà trên địa bàn sau khi ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 liên tục tăng thời gian qua.

Theo Sở Y tế TP Cần Thơ, ngày 19/11, thành phố ghi nhận 939 ca F0, đây là số ca mắc COVID-19 cao nhất trong ngày từ trước đến nay tại địa phương. Trong đó, có 155 ca phát hiện qua sàng lọc tại cơ sở y tế và cộng đồng; 429 ca ghi nhận trong thời gian cách ly tại nhà; 355 ca trong khu phong tỏa và cách ly.

TP Cần Thơ đang tiếp nhận điều trị 3.025 bệnh nhân COVID-19 ở 3 tầng điều trị, gần đạt mức tối đa khả năng điều trị của thành phố (3.100 giường). Trong đó, số bệnh nhân COVID-19 điều trị ở tầng 1 đã vượt quá khả năng tiếp nhận (2.008 bệnh nhân/1.850 giường điều trị tầng 1).

Cần Thơ nhanh chóng phối hợp điều trị F0 và cách ly F1 tại nhà.



Trước tình trạng quá tải của các bệnh viện dã chiến, ngành y tế tăng cường thí điểm điều trị F0 tại địa phương. Theo đó, việc điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các bệnh viện dã chiến vẫn được tiếp nhận và điều trị theo tháp 3 tầng của Bộ Y tế, nhưng sẽ chỉ tập trung điều trị những trường hợp mắc COVID-19 có triệu chứng.

Đối với các trường hợp F0 không triệu chứng, ngành y tế sẽ tăng cường điều trị ở cộng đồng nhằm giảm tải cho các bệnh viện, từ đó các bệnh viện sẽ tập trung vào điều trị các bệnh phân tầng cao hơn, đảm bảo hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong có thể xảy ra cho bệnh nhân.

Ông Phạm Phú Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ cho biết, Sở đã tổ chức tập huấn trực tuyến hướng dẫn cách ly F1 tại nhà; quản lý, cách ly, theo dõi, điều trị F0 tại nhà. Các trạm y tế, trung tâm y tế được hướng dẫn về cách quản lý, cách ly, báo cáo F1 tại nhà; quản lý, cách ly, chuyển tuyến, điều trị, cấp cứu F0 tại nhà... Sở Y tế sẽ công bố số điện thoại đường dây nóng của trạm y tế, trung tâm y tế để tư vấn, hướng dẫn, cấp cứu cho F1, F0 tại nhà. Mỗi quận, huyện sẽ thành lập 2 đội cấp cứu lưu động; thành phố thành lập 2 đội cấp cứu lưu động và công bố số điện thoại để hỗ trợ F1, F0 tại nhà liên hệ khi cần cấp cứu.

"Đối với các Trạm Y tế lưu động, ngành đã bổ sung các máy đo nồng độ oxy trong máu như là Spo2, mỗi trạm có từ 4 đến 6 máy. Máy thở oxy, khí trời thì mỗi trạm cũng có từ 3- 4 máy. Ngoài ra, cũng trang bị cho các trạm tối thiểu mỗi trạm có 2 bình oxy để dự trữ và kịp thời hỗ trợ bệnh nhân trong chỉ định cần phải thở oxy"- ông Phạm Phú Trường Giang cho biết./.

Hồng Phương/VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP