Số hóa

Smartphone giá nghìn USD cho nhà đầu tư tiền ảo

Điện thoại đắt tiền của Sirin Labs do Foxconn sản xuất, tập trung vào bảo mật với công nghệ blockchain.

Từ tháng 9/2017, nhà sản xuất Sirin Labs đã hé lộ về một mẫu smartphone dùng nền tảng blockchain - công nghệ quan trọng của các đồng tiền mã hóa như Bitcoin. Thiết bị này có tên Finney, được bán với giá 999 USD (khoảng 23 triệu đồng).

Một thiết kế của Sirin Labs Finney.

Theo TheNextWeb, smartphone của Sirin Labs sẽ được gia công bởi Foxconn - công ty Đài Loan nổi tiếng trong việc lắp ráp iPhone cho Apple. Điểm nổi bật của thiết bị là nó hoạt động như một ví an toàn để lưu trữ các loại tiền mã hoá. Một nút bấm vật lý trên Finney sẽ cho phép kích hoạt các dịch vụ liên quan đến tiền ảo.

Smartphone của thương hiệu Sirin Labs chạy hệ điều hành Sirin, được xây dựng dựa trên nền tảng Android nhưng có tăng cường các tính năng bảo mật. Nó cũng hỗ trợ quét võng mạc và vân tay hay mật khẩu đơn giản nhằm thay thế cho những chuỗi "chìa khoá" dài trên các ví tiền điện tử.

Về cấu hình, Finney sẽ có màn hình 5,5 inch, bộ nhớ trong 64 GB, RAM 6 GB, camera sau 12 megapixel và camera trước 13 megapixel. Điện thoại Finney dự kiến được bán từ tháng 10, nhắm đến các thị trường mà tiền điện tử bùng nổ như Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện Sirin Labs đã nhận được hơn 25.000 đơn đặt trước và kỳ vọng bán từ 100.000 đến vài triệu chiếc trong 2018. Kế hoạch tiếp theo của công ty là hợp tác với các nhà sản xuất khác để ra những mẫu smartphone mới, trong đó tin đồn nói Sirin Labs đã đàm phán với Huawei.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP