Thể thao

SHB Đà Nẵng - Quảng Nam: Gió đảo chiều!

SHB Đà Nẵng phải chấp nhận sự thật phù phàng, dù là “đàn anh” nhưng họ bị xếp ở chiếu dưới của Quảng Nam.

Dưới mọi góc độ, SHB Đà Nẵng luôn là “đầu tàu” của bóng đá xứ Quảng Đà. Từ lịch sử tồn tại ở V.League, thành tích cho đến hệ thống đào tạo trẻ. Khi đội bóng bên bờ sông Hàn hai lần lên ngôi vô địch V.League vào các năm 2009 và 2012 thì Quảng Nam vẫn chỉ “lót dép ngồi hóng đàn anh”.

Trong khi Quảng Nam đang bay cao...


Những cuộc đối đầu của họ ở thời điểm đầu cũng không quá cân tài cân sức. Ở lần đầu tiên gặp nhau tại kỷ nguyên chuyên nghiệp ở tứ kết Cúp QG 2013, SHB Đà Nẵng dễ dàng hạ gục “đàn em” tới 3 bàn không gỡ.

Sau mùa giải đó, Quảng Nam với tiền thân là QNK Quảng Nam lần đầu lên chơi ở V.League. Trong lần đầu tiên chạm trán, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức dễ dàng đè bẹp đối thủ ngay tại Tam Kỳ với tỷ số 3-0.

Từ đó, như một định luật ngầm, SHB Đà Nẵng càng được đánh giá với một vai vế cao hơn hẳn so với đội bóng láng giềng. Tuy nhiên, ở hai lần chạm trán sau đó, họ không thể giành chiến thắng trước Quảng Nam. Điều này chạm tới lòng tự trọng của HLV Huỳnh Đức, một người vốn đầy niềm kiêu hãnh.

...thì SHB Đà Nẵng lại gây thất vọng não nề.


Ở trận lượt về V.League 2015, chính cựu tuyển thủ QG này “chỉ lệnh” ngầm cho các học trò rằng, “có thể thua bất kỳ ai nhưng không thể thua Quảng Nam”. Bấy giờ, một số cầu thủ bị SHB Đà Nẵng đẩy đi như càng thêm xát muối và hơn hết, đó là sự tự ái của cả một đội bóng, Quảng Nam vùng lên đầy mạnh mẽ.

Họ giành chiến thắng 2-1 và tạo ra tiền đề mới cho sự phân cấp giữa hai đội bóng. Quảng Nam không còn quá lép vế so với “đàn anh”. Thậm chí, một số ý kiến cho rằng, vì quá cay cú với trận thua đó mà trong một thời gian sau đó, HLV Huỳnh Đức từng không ít lần từ chối những trận đá giao hữu giữa hai đội.

Những cuộc đối đầu sau đó, Quảng Nam khẳng định, chiến thắng đó không phải là hiện tượng nhất thời. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đều bất bại trước đối thủ từ thời điểm đó đến nay. Nỗi đau càng xát muối với SHB Đà Nẵng khi ở trận lượt về mùa giải trước, trong bối cảnh giành thắng lợi trước đối thủ thì họ sẽ nắm thế “cầm cờ” ở cuộc đua vô địch. Thế nhưng, SHB Đà Nẵng lại gục ngã ngay trên chính sân nhà ở phút bù giờ cuối cùng.

Kết quả lượt trận đấu sớm vòng 23.


Những trận thua cay đắng đó vẫn là nỗi đau hằn lên vết thương của SHB Đà Nẵng. Thế nhưng, nỗi đau lớn nhất của “đàn anh” là phải đóng vai cản bước “đàn em” trong cuộc đua vô địch. Gió đã đổi chiều và vai cũng vì thế thay đổi theo.

Thay vì “thua bất kỳ ai chứ không được phép thua Quảng Nam” với thế “đàn anh” của HLV Huỳnh Đức thì nay, dù soán vai nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn thận trọng: “SHB Đà Nẵng vẫn là đội bóng mạnh. Chất lượng cầu thủ của họ khá tốt với sự nguy hiểm của tiền đạo Merlo. Hơn nữa, họ được thi đấu trên sân nhà. Đó sẽ là trận đấu khó khăn với chúng tôi”.

Bảng xếp hạng tạm thời V.League 2017.

Tác giả: Huy Kha

Nguồn tin: webthethao.vn

  Từ khóa: SHB Đà Nẵng , Quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP