Kinh tế

Sếp bất động sản phía Bắc có thể nhận thưởng Tết bạc tỷ

Nhiều vị trí chủ chốt trong các đơn vị phân phối bất động sản có thể nhận mức thưởng Tết Nguyên đán là tiền mặt, xe ôtô hoặc căn hộ trị giá lên tới hàng tỷ đồng.

Trao đổi về kế hoạch thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, lãnh đạo nhiều sàn bất động sản cho hay, năm nay do 2 dịp khá gần nhau nên sẽ thưởng gộp vào một đợt.

Ông Phạm Đức Toản - Tổng giám đốc sàn EZ Land cho hay mức dự kiến của đơn vị sẽ không cao hơn năm ngoái. Theo đó, những vị trí lãnh đạo chủ chốt như giám đốc kinh doanh, trưởng phòng, phó phòng xuất sắc mức thưởng khoảng 500 triệu đồng. Tuy nhiên, ông cũng cho biết, cả công ty khoảng 350 nhân sự thì chỉ có 1-2 cá nhân nhận được mức thưởng này.

Cũng theo ông, với những nhân sự này, việc đánh giá thưởng bên cạnh tiêu chí doanh thu, hiệu quả công việc còn dựa trên những kết quả trong xây dựng tổ chức, sự đồng đều của nhân viên trong bộ phận, xây dựng văn hóa - đời sống tinh thần của các thành viên....

Những nhân viên khác trong công ty, ông Toản cho biết, mức thưởng chỉ dao động trong khoảng 1-2 tháng lương. "Trong năm mỗi nhân viên kinh doanh khi bán được hàng cũng như đạt các chỉ tiêu doanh thu hàng tháng thì đã được hưởng hoa hồng. Hằng tháng, hằng quý đôi khi cũng có thưởng cho những bộ phận có thành tích tốt nên khoản thưởng của chúng tôi không dồn hết vào cuối năm", ông Toản lý giải.

tien6 9871 1482551005
Nhiều sàn bất động sản dự kiến thưởng Tết tiền tỷ cho những vị trí chủ chốt, cá nhân xuất sắc trong công ty. Ảnh: PV

Ông Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch Tập đoàn Bất động sản Thế kỷ (Cengroup) cho hay đơn vị này cũng có những khoản thưởng lớn là xe ôtô trị giá khoảng một tỷ đồng, căn hộ trị giá khoảng 1-2 tỷ cho những cán bộ chủ chốt, có những thành tích đột phá, trong đó tiêu chí quan trọng để xem xét là doanh số cao.

Ông Hưng cũng cho hay, dự kiến sẽ có khoảng 10 người được nhận mức thưởng khủng nói trên. Theo ông, mức này không cao hơn năm ngoái, song số người được nhận lại tăng lên gấp đôi. Trong khi đó, các nhân viên khác trong công ty có thưởng dao động trong khoảng 1-3 tháng lương.



Đại diện các sàn cũng cho biết, con số thưởng Tết âm lịch của của công ty không phải cuối năm mới họp bàn mà xây dựng ngay từ đầu năm. Quỹ thưởng này trích được trích ra theo tháng, quý căn cứ vào hiệu quả kinh doanh của công ty, hoa hồng của nhân viên môi giới...

"Quỹ thưởng đó như một nuôi một con lợn đất, để cuối năm thì mổ ra, phân chia bằng hết. Lợn có béo thì thưởng sẽ lớn và ngược lại. Do đó, nếu cả năm làm tốt thì mức thưởng cả năm mới cao và ngược lại", ông Toản nói.

Ông Trần Quân - Giám đốc sàn bất động sản VinCapital cũng cho hay trong năm, khi bán được hàng, trả hoa hồng môi giới cho nhân viên kinh doanh, các sàn thường giữ lại khoảng 30% để đưa vào quỹ thưởng và đến cuối năm sẽ trả cho nhân viên coi như khoản thưởng Tết.

Vị này cũng chia sẻ, kết quả kinh doanh năm nay khá khả quan, nhiều môi giới bán được vài căn hộ trong vòng một tháng nên ngoài tiền hoa hồng nhận được trong năm khá cao thì cuối năm nhiều người có thể nhận về mức thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, trong năm 2016, số lượng căn hộ tung bán của Hà Nội và TP HCM đều đạt khoảng 30.000 mỗi thành phố. Trong khi đó, số lượng căn bán được mỗi nơi đạt trên 23.000. Thanh khoản trong năm 2016, theo Savills cũng như Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tuy có giảm so với 2015 nhưng theo các chuyên gia, đó cũng là những con số khả quan.

"Đó cũng là lý do khiến ông chủ các sàn phân phối sẵn sàng chi hàng tỷ đồng để trả thưởng cho những nhân viên kinh doanh hoặc quản lý xuất sắc. Với quy mô mỗi sàn phân phối lên tới hàng trăm người, số tiền chi thưởng cũng lên tới hàng chục tỷ đồng", một chuyên gia thuộc Hiệp hội Bất động sản nhận định.

Tuy nhiên, chia sẻ với VnEpxress, một số chuyên gia trong địa ốc cũng chia sẻ về tình trạng một số sàn bất động sản đưa ra mức thưởng khủng chỉ để quảng cáo, PR cho doanh nghiệp.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP