Pháp luật

Sau khi xách búa cướp tiệm vàng ở TPHCM, nghi phạm vẫn ung dung ngồi chơi game

Sau khi gây ra vụ cướp, nam thanh niên 23 tuổi mang số vàng đi bán lấy tiền nạp vào tài khoản game, rồi tiếp tục ngồi chơi cho đến khi cảnh sát ập vào bắt giữ.

Sau khi bị bắt giữ, Nguyễn Viết Cường (23 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) - nghi phạm gây ra vụ cướp tài sản tại tiệm vàng S.T trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh khai nhận, do bản thân nghiện game và cần tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định cướp tiệm vàng. Để thực hiện ý đồ, Cường đến khu vực cầu Đỏ, quận Bình Thạnh mua một cây búa với giá 15.000 đồng làm hung khí gây án.

Camera an ninh ghi lại cảnh Nguyễn Viết Cường cướp tiệm vàng.

Trưa 23/5, Cường điều khiển xe máy mang BKS 60B3-472.15 đến tiệm vàng S.T rồi gây ra vụ cướp táo tợn lấy đi 1 chiếc lắc vàng. Sau khi cướp thành công, nam thanh niên 23 tuổi này đã mang lắc vàng đi bán lấy tiền.

Có tiền, Nguyễn Viết Cường mang nạp vào tài khoản game, tiếp tục ngồi chơi thì bị bắt giữ ở TP. Thủ Đức. Cơ quan điều tra xác định, Cường một mình gây án, không có đồng phạm.

Cường bị trinh sát hình sự bắt giữ sau vài giờ gây ra vụ cướp tiệm vào táo tợn.

Đối tượng Nguyễn Viết Cường tại cơ quan công an. Ảnh: Công an TPHCM

Trước đó, như Tiền Phong Online đã thông tin, khoảng 13h ngày 23/5, một nam thanh niên đi xe máy Exciter mang BKS 60B3-472.15 đến tiệm vàng S.T trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh. Tại đây, đối tượng đã dùng búa đập vỡ tủ kính trưng bày nữ trang, cướp lấy tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cướp.

Tài sản bị cướp được thu hồi. Ảnh: Công an TPHCM

Theo chủ tiệm vàng S.T, vụ cướp xảy ra vào khoảng 13h20 cùng ngày. Lúc này cửa hàng không có khách và chỉ có một mình chủ tiệm đứng trong quầy nên đối tượng gây án đã tận dụng cơ hội này để ra tay.

“Ban đầu đối tượng vào đe dọa tôi "nếu la lên sẽ giết", rồi mới dùng búa đập tủ kính trưng bày lấy đi trang sức là 6 chỉ vàng. Thấy tôi la lên đối tượng lập tức lên xe chạy ngược chiều về hướng ngã tư Ung Văn Khiêm - Xô Viết Nghệ Tĩnh”- chủ tiệm vàng nói.

Một một số nhân chứng làm việc gần tiệm vàng bị cướp cho biết, sau khi nghe tiếng hô “cướp, cướp” họ nhìn thấy một nam thanh niên khoảng 30 tuổi, mặc đồ đen, đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang kín mặt bỏ chạy bằng chiếc xe máy hiệu Exciter và phía sau có một người phụ nữ ra sức cố giữ đuôi xe của nam thanh niên này.

Tuy nhiên, sự việc diễn ra quá nhanh làm cho nhiều người chưa kịp định hình để hỗ trợ nạn nhânm vì vậy tên cướp đã tẩu thoát nhanh chóng...

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban Giám đốc Công an TPHCM đã khẩn trương chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, phối hợp Công an quận Bình Thạnh và các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng điều tra, truy bắt đối tượng gây án.

Qua truy xét, sau vài giờ truy xét, Phòng Cảnh sát hình sự cùng các đơn vị liên quan đã bắt giữ bắt giữ được nghi phạm đang ngồi chơi game, thu hồi lại tài sản bị cướp.

Tác giả: Hữu Huy - Phong Nguyễn

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP