Cuộc sống

Sau 1 năm kết hôn, vợ ngã ngửa khi biết sự thật về chồng

Sau hơn 1 năm kết hôn, Serena vẫn luôn tin tưởng người đàn ông của mình. Nhưng khi thấy chồng, anh Damien, gần gũi quá mức với một người đàn ông khác, cô đã sinh nghi ngờ từ đó.

Serena Goh (tên đã được thay đổi), sống tại Singapore, hoàn toàn không muốn chiếm hữu hay nghi ngờ chồng. Cô giám đốc điều hành Serena luôn tôn trọng đời sống riêng tư của chồng là Damien (tên đã được thay đổi). Nhưng mọi thứ đã đi quá xa so với tưởng tượng của cô.

Serena và Damien gặp nhau 7 năm trước trong một bữa tiệc sinh nhật của một người bạn. Sau đó, họ bắt đầu hẹn hò và mọi người đều nghĩ hai người là cặp trời sinh.

Serena chia sẻ về người chồng nhỏ hơn 3 tuổi: “Damien rất ngọt ngào. Anh ấy luôn tặng tôi thú bông và thiệp. Mỗi lần đưa tôi về nhà, anh ấy đều tiễn tôi đến tận cửa. Anh ấy và cha mẹ tôi cũng rất hợp nhau.

Damien là người dí dỏm và đầy lạc quan. Anh ấy luôn ở cạnh tôi mỗi khi gia đình tôi gặp trục trặc. Tôi đã ngã gục trước một người đàn ông như vậy”.

(Ảnh: Her World)

Sau một năm hẹn hò, Damien cầu hôn Serena trong chuyến đi Hong Kong (Trung Quốc). Serena nói: “Ngày đó anh ấy cầu hôn tôi chẳng phô trương, nhưng khoảnh khắc đó rất tuyệt vời. Chúng tôi cưới nhau một năm sau đó”.

Mọi người trong gia đình và bạn bè đều nghĩ hạnh phúc của họ sẽ bền lâu mãi mãi. Serena cũng nghĩ vậy, hơn nữa việc Damien lúc nào cũng ủng hộ quyết định đảm nhận công việc hành chính của cô tại công ty đa quốc gia sau đám cưới càng làm cô tin tưởng vào Damien.

Thời gian ngắn sau khi kết hôn, Damien tiếp tục công việc quản lý bán hàng của anh trước đây. Vì đặc thù công việc phải di chuyển nhiều chỗ, Damien đã quen biết và trở nên thân thiết với đồng nghiệp mới là Jeremy (tên đã được đổi). Cả hai người thường xuyên đi công tác với nhau, hay đi chơi cùng nhau, uống bia và xem bóng đá cùng nhau.

Dù vậy, Damien vẫn là một người chồng tốt, anh vẫn dẫn Serena đi ăn tối và xem phim khi có thời gian. Hai người còn lên kế hoạch có một đứa con, nhưng kế hoạch này chưa thành hiện thực.

Sau một năm rưỡi kết hôn, Serena bắt đầu thấy nghi ngờ khi Damien hay ghé chỗ của Jeremy vào buổi tối sau những chuyến công tác. Damien viện cớ rằng từ sân bay về khu Sembawang, Singapore nơi hai vợ chồng đang sống quá xa nên mới phải làm phiền Jeremi. Serena chia sẻ: “Anh ấy muốn tiết kiệm tiền taxi và nhà Jeremi chỉ cách sân bay vài trạm tàu điện ngầm”.

Thậm chí anh còn từ chối khi Serena đề nghị đón anh ngoài sân bay. Serena nghĩ: “Tôi tưởng anh ấy đang cố gắng tiết kiệm tiền. Tôi chẳng có lý do gì để nghi ngờ vì Jeremy là một anh chàng tử tế nhất trần đời”.

Serena chỉ gặp qua Jeremy vài lần và cảm thấy anh chàng là người đàn ông nhã nhặn và tốt bụng, anh ta thậm chí còn giúp Damien tổ chức bữa tiệc sinh nhật bất ngờ cho Serena.

Một lần, Serena hỏi Damien vì sao anh ấy dành quá nhiều thời gian với Jeremy, Damien đã quát lên và nói rằng anh ấy không thể làm việc với đồng nghiệp nào khác ngoài Jeremy và yêu cầu vợ không nên xét nét quá nhiều về chuyện đó.

Sau khi cơn giận nguôi ngoai, Damien giải thích với Serena rằng Jeremi đang gặp vấn đề về chuyện tình cảm và cần có người tư vấn tâm lý.

Dù cảm thấy phản ứng dữ dội của chồng có vẻ kỳ quặc, nhưng Serena quyết định không xâm phạm đời sống riêng tư và cho rằng Damien bị áp lực công việc nên mới hành động như vậy. Nhưng thời gian thấm thoát trôi, Damien dành càng nhiều thời gian ở bên Jeremy hơn với lý do anh đang giúp Jeremy với dự án quan trọng.

Một ngày đẹp trời, Serena vô cùng ngạc nhiên khi Damien tặng cô vé máy bay đến Bali. Cô rất vui mừng và nghĩ rằng chuyến đi này sẽ vun vén thêm tình cảm vợ chồng. Nhưng trước trước chuyến đi khoảng một tuần, Damien nói rắng anh có chuyến công tác tới Bangkok.

Trước khi đi công tác, thứ Sáu hôm đó Damien đã làm cho vợ một bữa sáng thịnh soạn, thậm chí anh còn gửi tin nhắn cho cô ngay sau khi đến Bangkok.

Ngày hôm sau, trong bữa trưa với một vài cô bạn, Serena nhận được tin nhắn từ một người bạn nói rằng cô trông thấy Damien và Jeremy đi mua sắm cùng nhau ở một trung tâm tại Singapore.

Ngay lập tức, Serena gửi tin nhắn cho Damien hỏi để hỏi tình hình. Tim cô như vỡ vụn khi nhận được câu trả lời rằng anh rất thích Bangkok và sẽ mua quà lưu niệm về cho cô.

Lúng túng và bối rối, Serena nhất quyết tìm ra câu trả lời. Cô nhanh chóng trở về nhà và bật laptop của Damien lên. Không ngần ngại, cô đăng nhập vào e-mail của chồng nhưng hầu hết thư từ Jeremy đều có nội dung trao đổi công việc với Damien.

Serena nghẹn ngào: “Tôi cảm thấy thật tội lỗi khi xâm phạm quyền riêng tư của Damien. Thế rồi tôi tự đổ lỗi cho trí tưởng tượng và tính tò mò của mình”.

Sau đó, cô vô tình tìm ra một thư mục có tiêu đề “Tài liệu quan trọng”. Khi mở ra, Serena phát hiện bí mật giấu kín bấy lâu của chồng, rằng anh ta và Jeremy đã hẹn hò với nhau được 6 tháng. Hai người đó cũng đã có nhiều chuyến đi với nhau với vỏ bọc là đi công tác.

Serena chia sẻ: “Tâm trạng lúc đó của tôi thật rối bời. Một vài email giữa Damien và Jeremy còn rất ‘tình cảm’. Lúc đó, tôi lo lắng cho sức khỏe của mình và đi kiểm tra HIV ngay lập tức.

Serena cuối cùng cũng lấy lại được bình tĩnh và đợi chồng trở về vào Chủ Nhật. Trong suốt bữa tối hôm ấy, Damien kể về “những sự cố hài hước” trong chuyến đi của anh ấy. Serena chia sẻ: “Tôi cứ để anh ấy tâm sự thoải mái bởi vì thật khó để bắt đầu chủ đề nhạy cảm kia. Không phải đột nhiên có thể thốt ra rằng, ‘ông xã, em biết anh là gay’”.

Nhưng Damien cũng đủ nhạy cảm để nhận ra sự im lặng của vợ. Anh quan tâm và hỏi cô ấy có ổn không. Serena mở lời hỏi: “Anh không đến Bangkok, đúng chứ?” Vẻ mặt của Damien có chút hoảng, nhưng sau đó lấy lại được bình tĩnh và khẳng định rằng đã đến đó.

Khi nghe Serena nói rằng một người bạn đã nhìn thấy anh ấy đi chơi trong thành phố cùng Jeremy, chồng cô đã bịa ra lý do lãng xẹt rằng anh muốn tổ chức một bữa tiệc bất ngờ cho cô và anh cần sự trợ giúp của Jeremy.

Serena nói: “Tôi cảm thấy buồn bã vì chồng đã nói dối trắng trợn trước mặt tôi. Mặc dù đó không phải là lời nói dối làm tôi tổn thương. Nhưng cuộc hôn nhân giữa tôi và anh ta đã là một sự dối trá rồi”.

Serena cuối cùng cũng lấy bằng chứng là những email với Jeremy ra để đối chứng và không cho Damien cơ hội giải thích. “Tôi đặt nhẫn cưới trên bàn, gói ghém đồ đạc và rời khỏi nhà. Damien thậm chí không đuổi theo tôi. Có lẽ anh ấy biết mọi chuyện đã kết thúc”.

Damien gọi và nhắn tin cho cô vào tối hôm đó. Anh nói rằng anh hiểu cảm giác bất lực của cô và sẽ làm thủ tục ly hôn nếu cô muốn. “Sau tất cả mọi chuyện, anh ta gửi email cho tôi với lời xin lỗi rất dài. Anh ta bộc bạch rằng đã nghi ngờ về giới tính của mình từ lâu. Trong khoảng thời gian hẹn hò với tôi, Damien nói anh có yêu tôi, nhưng đến lúc gặp được Jeremy thì mọi chuyện đổ bể, anh ấy nhận ra giới tính thật của mình”.

Serena giải thích rằng gia đình của Damien rất bảo thủ, thế nên anh không thể thú nhận con người thật với chỉnh bản thân anh và gia đình. Anh cũng nói rằng anh sẽ không làm bất cứ điều gì để cứu vãn cuộc hôn nhân vì anh biết rằng, điều đó không công bằng với cô.

Đã hai năm kể từ khi Serena ly hôn, nhưng cô lại khó có thể chia sẻ câu chuyện của mình với người khác. Chỉ có gia đình và một vài người bạn của cô biết lý do thật sự đằng sau sự đổ vỡ đó.

Hiện tại, Serena cũng muốn tiến thêm bước nữa, nhưng cô cảm thấy rất khó để trao hết niềm tin vào ai đó. Cô bày tỏ, sau khi chia sẻ câu chuyện của mình với độc giả, có lẽ đây sẽ là bước tiến mới trong cuộc đời cô.

Tác giả: Mỹ Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP