Pháp luật

Sát hại gái bán dâm rồi cướp tài sản

Sau khi quan hệ tình dục với gái bán dâm trong nhà nghỉ, Trang đã sát hại nạn nhân để cướp tài sản.

Sáng 8/9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Lương Xuân Trang (SN 1992, trú tại thôn 3, xã Krông Jing, huyện M’đrắk, tỉnh Đắk Lắk) về tội giết người, cướp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trang tại phiên toà

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 5/11/2016, Lương Xuân Trang cùng với một số bạn bè đến quán Karaoke Hàng Anh tại thị trấn Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk để hát. Trong lúc hát, nhóm bạn của Trang có nhu cầu cần nữ tiếp viên để ngồi hát cùng nên đã liên hệ với chủ quán để gọi 4 nữ nhân viên đến phục vụ. Một lúc sau có 4 nữ nhân viên vào phòng hát cùng trong đó Hà Thị Hoàn (SN 1992, trú tại thôn Xuân Thái 1, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk).

Sau đó, 3 nữ nhân viên về trước còn Hoàn ngồi lại hát với mọi người. Trong lúc ngồi hát, Trang đặt vấn đề muốn Hoàn bán dâm với giá 500.000 đồng qua đêm và được Hoàn đồng ý. Sau khi hát xong, Trang vào quầy tính tiền còn các bạn của Trang đi về.

Lúc này Hoàn đi xe máy BKS: 81P4-2880 chở Trang đến nhà nghỉ Bình Minh tại buôn Mrông B, thị trấn Ea Kar rồi cả hai thuê phòng nghỉ số 3 để quan hệ tình dục. Đến khoảng 6 giờ sáng ngày 6/11/2016, Trang thức dậy trước thấy Hoàn vẫn còn đang nằm ngủ hướng mặt vào tường nên nảy sinh ý định giết Hoàn để chiếm đoạt xe mô tô và tài sản của Hoàn.

Sau đó, Trang dùng tay phải đánh mạnh vào phía sau gáy của Hoàn, do bị đánh mạnh và bất ngờ nên Hoàn phản ứng lại, thấy vậy Trang kéo người của Hoàn ra và lấy khăn tắm loại lớn gấp lại đặt lên mặt Hoàn rồi dùng tay đè mạnh lên làm Hoàn ngạt thở, Hoàn giãy dụa thì Trang càng đè mạnh hơn cho đến khi không thấy Hoàn cử động nữa.

Sau khi biết Hoàn đã chết, Trang lục giỏ xách của Hoàn lấy số tiền 1.250.000 đồng, 2 điện thoại di động (1 chiếc hiệu OPPO, 1 chiếc hiệu Nokia) và chìa khóa xe máy của Hoàn. Sau đó, Trang ra sân nhà nghỉ lấy xe máy của Hoàn chạy về hướng xã Ea Đar, huyện Ea Kar. Trên đường đi, Trang ghé vào một tiệm sửa xe máy tháo biển số xe bỏ vào cốp rồi chạy xe đến nhà anh Trần Văn Hoàng ở thôn 10, xã Ea Sar, huyện Ea Kar để uống rượu. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, Trang chạy xe máy đến quán nhậu Hào Quang ở xã Ea Đar để tiếp tục uống rượu với anh Nguyễn Văn Long và bạn của anh Long thì bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea Kar triệu tập về làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Trang đã khai nhận toàn bộ hành vi giết Hà Thị Hoàn để cướp tài sản. Ngoài hành vi phạm tội nêu trên, trước đó Lương Xuân Trang đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại phường Đông Vĩnh, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Sau khi thực hiện hành vi lừa đảo, Trang bỏ trốn vào huyện Ea Kar đến ngày 6/11/2016 thì sát hại chị Hoàn.

Tại phiên tòa, bị cáo Lương Xuân Trang đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo Trang là đặc biệt nghiêm trọng, gây phẫn nộ dư luận xã hội nên cần có một bản án nghiêm khắc để răn đe và phòng ngừa chung. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lương Xuân Trang mức án chung thân về tội giết người, 3 năm tù giam về tội cướp tài sản, 1 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng hình phạt chung mà bị cáo Lương Xuân Trang phải nhận là tù chung thân.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP