Thế giới

Sập 8 silo ở cảng Beirut

Thêm 8 silo (kho chứa) ngũ cốc ở cảng Beirut, từng bị hư hại do vụ nổ kinh hoàng vào năm 2020, đã sụp đổ vào hôm 23/8 - lần thứ ba các kho ngũ cốc ở cảng bị sập trong một tháng.

Đám mây bụi lớn đã bốc lên sau khi những hầm ngũ cốc cuối cùng ở nhà kho phía bắc cảng Beirut đã bị sập. Vụ việc ngày 23/8 được cho là nghiêm trọng hơn so với vụ sập hầm ngũ cốc hồi tháng 7 - do hỏa hoạn kéo dài nhiều tuần, AFP đưa tin.

Theo kỹ sư Emmanuel Durand, người đã lắp cảm biến trên các hầm chứa, khu nhà kho phía nam ổn định hơn và không có nguy cơ sụp đổ.

Các kho chứa ngũ cốc này đã bị hư hại do sức ép cực mạnh của vụ nổ kinh hoàng vào hai năm trước ở thủ đô Lebanon. Vụ nổ năm 2020 khiến hơn 200 người thiệt mạng, trên 6.000 người bị thương và hư hỏng nặng toàn bộ khu phố cảng.

Trước đó, các hầm chứa khác cũng đã bị sập vào hai ngày 31/7 và 4/8.

Trực thăng thả nước xuống hầm ngũ cốc bị sập hôm 31/7. Ảnh: Reuters.

Hồi tháng 4, chính phủ đã ra lệnh phá dỡ những hầm chứa, nhưng hoạt động bị đình trệ do sự phản đối của gia đình các nạn nhân vụ nổ hai năm trước. Những thân nhân muốn các hầm chứa này được bảo tồn như một khu tưởng niệm.

Bộ trưởng Công chính Lebanon Ali Hamieh tuần trước thông báo rằng chính phủ đã đồng ý dành ra 25.000 m2 để xây các hầm ngũ cốc mới, lớn hơn diện tích khu phức hợp nhà kho hiện tại (21.000 m2).

Ông Hamieh nói rằng nguồn vốn sẽ đến từ các nhà tài trợ trên thế giới, cũng như chính phủ sẽ góp một phần. Lebanon vốn đã bị phá sản hồi tháng 4/2022 sau khủng hoảng tài chính.

Tác giả: Trần Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP