Thể thao

Sao trẻ lập công, Man United chia điểm nghẹt thở Atletico Madrid

Một trong những trận đại chiến đáng xem nhất vòng 1/8 Champions League lại được định đoạt bằng khoảnh khắc thăng hoa của hai chân sút trẻ và Man United có lẽ chẳng phải thất vọng với 1 điểm giành từ tay chủ nhà Atletico Madrid.

Gia nhập Atletico Madrid mùa hè 2019 với mức giá kỷ lục 105 triệu bảng dành cho một cầu thủ trẻ, Joao Felix dường như mãi mãi bằng lòng với danh xưng "tiểu Ronaldo" và không bao giờ chịu trở thành một cầu thủ lớn. Chưa bao giờ thi đấu đúng sức cũng như đáp ứng được sự kỳ vọng của đội bóng áo sọc trắng-đỏ thủ đô Madrid, có lẽ chính Joao Felix cũng không thể nghĩ mình phải chờ đến 3 năm mới ghi được bàn thắng để đời trong màu áo "Rojiblancos"…

Joao Felix lấn át hình ảnh đàn anh đồng hương Ronaldo phía Man United

Rạng sáng 24-2, chàng trai 22 tuổi làm nín lặng cả cầu trường Metropolitano trước khi tất cả vỡ òa vì vui sướng với pha lập công xứng tầm siêu phẩm. Bóng mới lăn được 7 phút và Man United còn đang ngơ ngác, lúng túng với lối đá áp sát khó chịu của đội chủ nhà thì Joao Felix tung ra đòn trừng phạt mạnh tay. Từ quả tạt bóng cánh trái của Renan Lodi, tiền đạo trẻ người Bồ lẻn phía sau trung vệ đội khách Harry Maguire và lao người đánh đầu dũng mãnh. Bóng bật cột và cuộn luôn vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ thành David De Gea.

Joao Felix và bàn thắng để đời trong màu áo Atletico Madrid

Mất tiền vệ Scott McTomminay trước giờ bóng lăn, tuyến giữa Man United với Paul Pogba, Bruno Fernandes, Fred hoàn toàn tắt tiếng trước lối đá chia cắt tinh quái của đội chủ nhà. Thiếu sự hỗ trợ từ tuyến hai, hàng công Man United với Ronaldo, Rashford và Jadon Sancho luôn đói bóng, phải lùi sâu tìm kiếm cơ hội nên hoàn toàn bất lực trong khâu lên bóng. Cả hiệp một, Man United chỉ có 2 cú dứt điểm dù cầm bóng tới 62% trong khi suýt nhận thêm bàn thua sau pha đánh đầu đưa bóng chạm cột của Sime Vrsaljko.

Ronaldo chỉ có nổi một cú sút trong 45 phút đầu tiên

Sime Vrsaljko tiếc nuối khi không phá lưới đội khách

Ở hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi với sự lép vế rõ rệt của đội khách cho tới khi HLV Ralf Rangnick quyết định tăng cường nhân sự. Không chỉ thay cả cặp hậu vệ cánh Luke Shaw và Victor Lindelof, ông giữ lại Bruno Fernandes thay vì Paul Pogba và đưa Anthony Elanga vào sân thay cho Marcus Rashford thiếu hiệu quả. Thêm một lần nữa, vị chiến lược gia người Đức lại đúng trong những thay đổi nhân sự của mình.

Anthony Elanga (36) liên tiếp tỏa sáng với Man United

Phút 80, Bruno Fernandes nhận bóng ở giữa sân và tung đường chọc khe đẳng cấp giúp Anthony Elanga có cơ hội đối mặt với thủ thành Jan Oblak của đội chủ nhà. Một cú dứt điểm chéo góc của chân sút 19 tuổi đem về bàn gỡ hòa quý hơn vàng cho Man United. Atletico Madrid suýt có cơ hội vượt lên cuối trận khi Antoine Griezmann đưa bóng trúng xà ngang khung thành Man United.

Bruno Fernandes và Elanga cùng nhau mang về 1 điểm quý giá cho Man United

Hòa 1-1 trên đất Tây Ban Nha, Man United mong lật ngược thế cờ ở trận lượt về sau ba tuần nữa khi được chơi trên sân nhà Old Trafford. Ở trận đấu cùng giờ, Ajax suýt có được lợi thế trước chủ nhà Benfica khi hai lần vượt lên dẫn bàn trong 30 phút đầu trận. Benfica nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ và thành công sau pha lập công của Roman Yaremchuk, chờ trận lượt về tại Hà Lan để phân định thắng thua.

Tác giả: Đông Linh

Ảnh: Reuters

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP