Số hóa

Samsung đầu tư 205 tỷ USD, tuyển mới 40.000 nhân sự

Samsung Group vừa công bố kế hoạch mở rộng có quy mô lên đến 240.000 tỷ won (205 tỷ USD), bao gồm việc tuyển dụng 40.000 nhân sự mới trong vòng 3 năm tới.

Theo Bloomberg, Samsung Electronics và Samsung Biologics đặt mục tiêu dẫn đầu về nghiên cứu và đầu tư của Samsung Group trong các lĩnh vực như bán dẫn, viễn thông, sinh dược học bào chế, công nghệ robot và mua bán - sáp nhập. Tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc sẽ chi riêng 180.000 tỷ won (khoảng 154 tỷ USD) cho thị trường trong nước.

Ngoài kế hoạch tuyển 30.000 nhân sự mới đã được đưa ra, Samsung sẽ tuyển thêm 10.000 người trong chiến lược mở rộng này. Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/8, giá cổ phiếu của Samsung Electronics tăng 3,1%.

Samsung công bố kế hoạch mở rộng quy mô lớn sau khi ông Lee Jae-yong ra tù. Ảnh: AP.

Trên thực tế, trước đó Samsung Electronics đã công bố mục tiêu đầu tư 151 tỷ USD từ nay đến năm 2030 để nghiên cứu sâu hơn về sản xuất chip hiện đại. Dù vậy, thông báo mới được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Phó chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong ra tù.

Trong quãng thời gian ông Lee Jae-yong ngồi tù, ngành công nghiệp điện tử toàn cầu lao đao vì tình trạng thiếu bán dẫn. Ngoài ra, Samsung đóng vai trò lớn trong việc Hàn Quốc ký thỏa thuận vaccine với Mỹ.

Do đó, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và chính trị gia nước này kêu gọi chính phủ sớm trả tự do cho phó chủ tịch Samsung Electronics.

Tác giả: Hồng Nhung

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP